Thứ Năm, 25/4/2024 - 00:41:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội nghị tổ chức lần 2 kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020

THỨ NĂM, 01/10/2020 10:18:49 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO)- Ngày 29/9, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội - đơn vị đăng cai thuộc Hội đồng thi quốc gia số 05 - đã diễn ra Hội nghị tổ chức lần 2 đối với 9 nghề (nhóm I): Tiện CNC, Phay CNC, Hàn, Công nghệ ôtô, Điện lạnh, Công nghệ thời trang, Tự động hóa công nghiệp, Bảo trì máy CNC, Lắp cáp mạng thông tin.

Sự kiện do Ban tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam lần thứ 11 chủ trì. Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó trưởng Ban tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề Việt Nam - cho biết, đến thời điểm hiện tại, các nội dung đáp ứng công tác thi đã được chuẩn bị cơ bản.
 

Ban chủ trì Hội nghị. Ảnh: ST
 

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức kỳ thi kỹ năng nghề Việt Nam đã lắng nghe những ý kiến còn vướng mắc trong công tác tổ chức thi, công tác giám khảo để có những giải pháp kịp thời, phù hợp, đảm bảo công tác thi diễn ra đúng tiến độ, công bằng và đạt chất lượng.

Theo bà Nguyễn Thị Việt Hương, trong thời gian tổ chức kỳ thi, các hội đồng thi quốc gia, các đơn vị đăng cai, các đoàn tham dự cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, kịp thời phản ảnh những vấn đề phát sinh về Ban tổ chức và đảm bảo nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ phía các điểm thi, bà Phạm Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội chia sẻ, đơn vị đã cơ bản hoàn tất các khâu cho công tác thi vào những ngày sắp tới. Trường đã bố trí các Tiểu ban trực tiếp kiểm tra các trang, thiết bị phục vụ thi, công tác lắp đặt thiết bị tại các phòng, xưởng. Riêng công tác phòng, chống dịch Covid-19, trường đã phối hợp với Bệnh viện Đống Đa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ST
 

Ông Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, đơn vị đăng cai thuộc Hội đồng thi quốc gia số 05 cũng cho biết, trường đã đăng cai 10 nghề với 03 nghề được tổ chức thi sớm. Cơ sở vật chất trang thiết bị đã được chuẩn bị đầy đủ theo yêu cầu đề thi và có sự xác nhận của các chuyên gia trưởng các nghề thi. Trường đã lắp đặt các thiết bị cần thiết, như hệ thống internet, camera tại các phòng thi, nhà xưởng để giúp các đoàn, thí sinh có thể theo dõi hoạt động thi kỹ năng nghề.

Còn theo ông Bùi Hồng Huế, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng và Công trình đô thị, đơn vị đăng cai thuộc Hội đồng thi quốc gia số 03, riêng với nghề Hàn đòi hỏi sự an toàn cao trong quá trình tổ chức thi, Trường đã có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho nghề thi. Một số nghề thi như Lắp đặt điện đòi hỏi nhiều trang thiết bị, vật liệu cũng đã được Trường chuẩn bị đầy đủ.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) nhấn mạnh, việc cần nắm chắc các quy định của kỳ thi để có thể phát hiện những vướng mắc trong quá trình triển khai tổ chức thi kỹ năng nghề quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, công tác đề thi đối với 09 nghề cơ bản đã hoàn tất. Ban tổ chức sẽ khắc phục kịp thời một số nội dung liên quan tới công tác chấm điểm ở một số nghề thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra đúng tiến độ, công bằng và đạt chất lượng tốt.

THANH XUYÊN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201