Thứ Sáu, 26/4/2024 - 17:49:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chú trọng xuất khẩu nông sản theo đường chính ngạch, trong đó có nhãn lồng Hưng Yên

THỨ NĂM, 11/08/2022 10:09:27 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn, nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 22 điểm cầu trong nước, 17 điểm cầu tại nước ngoài vừa được UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức ngày 09/8.

 

Nghi thức cắt băng "Đưa nhãn lồng và nông sản Hưng Yên vào các hệ thống phân phối". Ảnh: BCT


Tham dự Hội nghị có lãnh đạo một số Bộ, ngành và 25 tỉnh, thành phố trong nước; đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và hơn 200 tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước; các hợp tác xã, nhà vườn của tỉnh Hưng Yên.

Hội nghị nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và các nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh tới người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của nông sản Việt ở thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Trần Quốc Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, năm 2022, toàn tỉnh có trên 5 nghìn ha trồng nhãn. Năm nay, nhãn lồng Hưng Yên thu hoạch muộn hơn mọi năm nhưng vẫn là một năm được mùa. Sản lượng nhãn toàn tỉnh ước đạt 45-47 nghìn tấn, trong đó 70% sản lượng được truy xuất nguồn gốc xuất xứ; 45-50% sản lượng đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Không chỉ có nhãn lồng, Hưng Yên còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao đã và đang được người tiêu dùng Việt Nam, cũng như một số quốc gia trên thế giới tin dùng như chuối tiêu hồng, cam và các loại quả có múi, nghệ tươi, tinh bột nghệ, vải lai chín sớm, vải trứng, long nhãn, mật ong hoa nhãn…

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá, những năm qua, tỉnh Hưng Yên luôn chú trọng xây dựng thương hiệu; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người sản xuất, hợp tác xã với các kênh tiêu thụ trong và ngoài nước, góp phần mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản, mang lại hiệu quả cho người dân.

Công tác phát triển thị trường đối với sản phẩm nhãn nói riêng và hàng nông sản nói chung của tỉnh đã đạt được các kết quả rất tích cực. Thông qua các hệ thống phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng nông sản của tỉnh đã được phân phối rộng rãi đến người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Trung Quốc, ASEAN… và chinh phục các thị trường mới, có tiêu chuẩn cao như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu tỉnh Hưng Yên khẩn trương quán triệt và triển khai có hiệu quả Đề án xuất khẩu theo đường chính ngạch, trong đó cần chú trọng làm tốt việc khảo sát, nắm bắt nhu cầu của thị trường; quy hoạch, cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi; tổ chức sản xuất đạt chuẩn an toàn sản phẩm, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đồng thời hỗ trợ hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất đến bảo quản, chế biến và tiêu thụ, tổ chức tốt việc kết nối, ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với các doanh nghiệp phân phối, kênh siêu thị và doanh nghiệp xuất khẩu, bảo đảm chủ động, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Cùng với đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường công tác thông tin dự báo thị trường, định hướng sản xuất; chủ động nắm bắt tình hình và chuẩn bị các phương án xử lý, cách làm hiệu quả cho việc tiêu thụ nhãn và nông sản trong mọi tình huống.

Về lâu dài, tỉnh cần tập trung hình thành, phát triển các chuỗi liên kết giữa sản xuất, chế biến và xuất khẩu theo ngành hàng; tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới, đa dạng các kênh phân phối (cả truyền thống và hiện đại; cả trực tiếp và trực tuyến) nhằm chủ động hơn trong sản xuất và tiêu thụ nông sản./.
 PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201