Thứ Sáu, 19/4/2024 - 09:22:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cấp 6.200 giấy phép cho lao động Việt Nam làm việc tại Liên bang Nga

THỨ NĂM, 25/11/2021 20:55:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) – 9 tháng năm 2021, Liên bang Nga đã cấp khoảng 6.200 giấy phép cho người lao động Việt Nam đang làm việc tại nước này. Việt Nam và Liên bang Nga cũng đã tái khẳng định hợp tác lao động là một trong những ưu tiên để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong bối cảnh phục hồi, thích ứng với đại dịch.

Kỳ họp trực tuyến lần thứ 6 của Tổ công tác lao động
Việt Nam - Liên bang Nga. - Ảnh:molisa.gov.vn


Tổ công tác lao động Việt Nam - Liên bang Nga vừa tổ chức Kỳ họp trực tuyến lần thứ 6 về thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về lao động có thời hạn của công dân Việt Nam trên lãnh thổ Liên bang Nga và công dân Liên Bang Nga trên lãnh thổ Việt Nam.

Tại Kỳ họp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi cho biết, trong năm 2021, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện tin cậy giữa Việt Nam - Liên bang Nga vẫn được duy trì, phát triển bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này được thể hiện thông qua chuyến thăm sắp tới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Putin.

“Hợp tác lao động là một trong những ưu tiên và cần được tăng cường một cách hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của cả hai nước, nhất là trong bối cảnh phục hồi và thích ứng với đại dịch. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tổ công tác Việt Nam - Liên bang Nga về lao động trong nhiều năm qua” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi nhấn mạnh.

Theo Thiếu tướng Dmitry Pavlovic Demidenko - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục di trú Liên bang Nga, do đại dịch Covid-19 nên các nước châu Âu đã phải đóng cửa biên giới, trong đó có Liên bang Nga, điều này đã ảnh hưởng đến lao động nước ngoài làm việc tại Liên bang Nga.

Nhận thấy tình hình thiếu hụt lao động, vừa qua, Tổng thống Liên bang Nga đã ký sắc lệnh về việc nâng thời hạn cư trú đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Nga. Cùng với đó, trong 9 tháng năm 2021, Liên bang Nga đã cấp khoảng 6.200 giấy phép cho người lao động Việt Nam đang làm việc tại nước này.

Tại Kỳ họp, hai bên đã kiểm điểm một số kết quả đạt được cũng như những khó khăn, thách thức trong các nỗ lực của cả hai phía nhằm thúc đẩy hợp tác về lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân của cả hai quốc gia tham gia làm việc có thời hạn trên lãnh thổ của nhau, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 suốt gần 2 năm qua.

Đồng thời, hai bên tái khẳng định hợp tác lao động là một trong những ưu tiên và cần được tăng cường một cách hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của hai nước, nhất là trong bối cảnh phục hồi và thích ứng với đại dịch.

Phía Việt Nam đã chia sẻ, cung cấp cho phía Nga một số văn bản pháp luật mới liên quan đến Luật người Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 và các quy định sửa đổi về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; cập nhật thông tin và tình hình hoạt động của công dân Nga làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.

Phía Nga cũng cập nhật và chia sẻ các thông tin về tình hình và hoạt động của công dân Việt Nam làm việc trên lãnh thổ của Liên bang Nga./.
 
Tổ công tác lao động Việt Nam - Liên bang Nga là cơ chế định kỳ được thành lập để thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ hai nước về lao động có thời hạn của các công dân Việt Nam trên lãnh thổ Liên bang Nga và công dân Liên bang Nga trên lãnh thổ Việt Nam (ký ngày 27/10/2008). Tổ công tác đã trải qua 6 kỳ họp luân phiên tại Việt Nam và Liên bang Nga.
 
THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201