Thứ Bảy, 27/4/2024 - 03:06:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bộ Công Thương lọt Top 3 Bộ, ngành có tỷ lệ xử lý hồ sơ trực tuyến cao nhất

THỨ BẢY, 21/05/2022 15:10:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Theo số liệu thống kê, tính từ ngày 01/01-30/4/2022, Bộ Công Thương nằm trong Top 3 Bộ, ngành tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công được xử lý trực tuyến cao nhất.


 

Bộ Công Thương đã đưa hơn 200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công của Bộ. Ảnh: VGP


Từ tháng 6/2021, Bộ Công Thương đã có quyết định phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến của Bộ. Từ tháng 8/2021 đến nay, Cổng dịch vụ công của Bộ Công Thương (dichvucong.moit.gov.vn) đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức 4, hoàn thành sớm mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2021, tăng số lượng dịch vụ gấp gần 4 lần so với năm 2020.

Bộ cũng đã tích hợp 131 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong năm 2021, Cổng dịch vụ công Bộ Công Thương đã trao đổi 1.164.552 bộ hồ sơ điện tử với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Số liệu thống kê cũng cho thấy, đã có hơn 40.000 DN tham gia khai báo trên Cổng dịch vụ công Bộ Công Thương. Tổng số hồ sơ điện tử năm 2021 là 1.617.249 hồ sơ, tương ứng hơn 99% tổng số hồ sơ được gửi đến Bộ.

Kết quả đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công Thương rất khả quan với 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn; 100% người dân, DN đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Công Thương là rất tốt.

Bộ Thông tin & Truyền thông ghi nhận, Bộ Công Thương là một trong những Bộ, ngành tiêu biểu về triển khai dịch vụ công trực tuyến trên phạm vi cả nước, không chỉ bảo đảm cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến mức 4 mà còn triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân, DN là trung tâm phục vụ.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, ngày 29/4/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, trong đó xác định tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính phủ điện tử tại các đơn vị thuộc Bộ trên cơ sở cải cách hành chính, lấy người dân và DN làm trung tâm, thực hiện chuyển đổi số một cách tổng thể và toàn diện./.
QUỲNH ANH
 
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201