Thứ Ba, 14/5/2024 - 14:11:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

ASEAN tổ chức Hội nghị đặc biệt về năng lượng với Nhật Bản

THỨ BA, 22/06/2021 14:00:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Ngày 21/6, Bộ Trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và ông Hiroshi Kajiyama - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã chủ trì Hội nghị đặc biệt giữa các Bộ trưởng Năng lượng ASEAN và Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản (Hội nghị đặc biệt AMEM-METI) theo hình thức trực tuyến.

Khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, với các mục tiêu hướng tới phục hồi nền kinh tế ổn định cũng như giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, các quốc gia thành viên ASEAN đã xây dựng kế hoạch và từng bước thực hiện các biện pháp phục hồi kinh tế - xã hội trong dài hạn thông qua Khung hợp tác phục hồi toàn diện ASEAN (ACRF).
 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Ảnh: BCT


Một trong những chiến lược quan trọng của Khung hợp tác này là “hướng tới một tương lai bền vững và dễ phục hồi hơn”. Đây cũng là một trong những ưu tiên chính để tăng cường chuyển dịch năng lượng tiến tới phát triển bền vững trong tương lai.

Nhật Bản có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ thiết thực cho sự phát triển ngành năng lượng ASEAN, cũng như tích cực có các sáng kiến mới nhằm hỗ trợ quá trình hiện thực hóa chuyển dịch năng lượng của khu vực ASEAN thông qua việc giúp đỡ các nước thành viên ASEAN xây dựng lộ trình chuyển dịch năng lượng phù hợp với tình hình thực tế và trình độ phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.
 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến - Ảnh: BCT


Tại Hội nghị, các Bộ trưởng năng lượng ASEAN và Bộ trưởng METI đã thông qua Tuyên bố chung với các nội dung nêu bật vai trò thiết yếu của ngành năng lượng trong việc phục hồi kinh tế sau đại dịch và tầm quan trọng đối với việc chuyển đổi sang hệ thống năng lượng sạch hơn, theo đuổi mục tiêu tăng trưởng xanh nhằm mục đích đạt được tăng trưởng kinh tế và môi trường bền vững.

Đây là tài liệu cơ sở để Nhật Bản và các nước thành viên ASEAN phối hợp lập kế hoạch cụ thể xây dựng Lộ trình chuyển dịch năng lượng phù hợp với từng quốc gia thành viên và đóng góp hiệu quả nhất vào mục tiêu phát triển năng lượng chung của ASEAN.
Q.ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201