Thứ Ba, 7/5/2024 - 15:03:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước làm việc với KTNN khu vực VIII và khu vực XII

THỨ NĂM, 30/03/2017 06:10:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Ngày 21 và 22/3, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã có các buổi làm việc với KTNN khu vực XII và KTNN khu vực VIII. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN. Tại các buổi làm việc, Tổng Kiểm toán Nhà nước biểu dương 2 đơn vị đã nỗ lực phấn đấu, chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm toán, góp phần vào kết quả chung của toàn ngành. Tuy nhiên, hai đơn vị vẫn còn những khó khăn và hạn chế, cần sớm có biện pháp khắc phục.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc làm việc tại  KTNN khu vực XII. Ảnh: TS
 
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu KTNN khu vực XII, khu vực VIII và các đơn vị trực thuộc KTNN có liên quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, 2 đơn vị cần chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả 15 chủ đề kiểm toán (7 chủ đề đối với KTNN khu vực XII và 8 chủ đề đối với KTNN khu vực VIII) theo phương án tổ chức kiểm toán năm 2017 đã được phê duyệt, đảm bảo thực hiện đầy đủ mục tiêu, nội dung kiểm toán, đúng như hướng dẫn chung của ngành và chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Cùng với đó, 2 đơn vị phải kiên quyết bảo vệ Kế hoạch kiểm toán của KTNN đã ban hành khi phát hiện có sự trùng lắp, chồng chéo với hoạt động của cơ quan thanh tra, kiểm tra; khẩn trương khảo sát và lập danh sách các đơn vị, đầu mối dự kiến kiểm toán thuộc Kế hoạch kiểm toán năm 2017, để chủ động thông báo cho các cơ quan thanh tra, kiểm tra điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra (nếu có); đồng thời, tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng các cuộc kiểm toán theo kế hoạch được giao năm 2017…

Đồng thời, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các đơn vị tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp với lãnh đạo đảng bộ và chính quyền địa phương, tạo sự ủng hộ của địa phương đối với hoạt động kiểm toán của KTNN.

Bên cạnh đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ đạo các đơn vị quan tâm việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức, Kiểm toán viên; củng cố và duy trì tốt hoạt động phong trào của các tổ chức đoàn thể…

NGỌC MAI

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201