Thứ Sáu, 19/4/2024 - 05:52:51 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường hợp tác giữa Kiểm toán Nhà nước và Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam

THỨ TƯ, 02/06/2021 22:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Chiều ngày 02/6, tại Hà Nội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh đã làm việc với lãnh đạo Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) để trao đổi về nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Chủ tịch VAA Đặng Văn Thanh phát biểu tại Hội nghị


Tham dự Hội nghị có ông Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA - cùng các thành viên đại diện Ban Chấp hành Hội. Về phía KTNN có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc.

Tại Hội nghị, Chủ tịch VAA Đặng Văn Thanh cho biết: KTNN và VAA đã có quan hệ chặt chẽ trong thời gian dài, đặc biệt, tất cả các nhiệm kỳ của VAA đều có lãnh đạo KTNN tham gia Ban Chấp hành. Đồng thời, KTNN đã trực tiếp hỗ trợ, ủng hộ VAA trên nhiều mặt công tác.

Bên cạnh đó, từ khi thành lập đến nay, KTNN và VAA đã hợp tác triển khai thành công nhiều hoạt động như: Xây dựng các chuẩn mực, quy trình kiểm toán; nghiên cứu khoa học về kế toán, kiểm toán; tổ chức hội thảo chuyên môn, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng lực cho đội ngũ kiểm toán viên…

Từ nền tảng hợp tác chặt chẽ trong 27 năm qua, thời gian tới, VAA mong muốn được tiếp tục hợp tác với KTNN trên các nội dung: Thành lập Hội kiểm toán viên nhà nước - tổ chức nghề nghiệp của những người công tác trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước và là thành viên của VAA; tạo cơ hội để VAA tham gia tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 (giai đoạn 2021-2030), qua đó tăng cường vai trò, vị thế của KTNN và công tác kế toán, kiểm toán trong nền kinh tế thị trường. 

KTNN và VAA sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn khoa học, phản biện các chính sách, pháp luật về kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán; hợp tác tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức cho những người làm kế toán, kiểm toán; tổ chức nghiên cứu khoa học, các hội thảo chuyên môn về kế toán, kiểm toán.

Ngoài ra, hai bên sẽ tăng cường phối hợp trong các hoạt động quốc tế, mở rộng mối quan hệ và tranh thủ sự hỗ trợ của Liên đoàn Kế toán thế giới (IFAC), Hiệp hội Kế toán các nước Đông Nam Á (AFA), Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI), Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á  (ASOSAI) ...

Tiếp đó, đại diện các đơn vị trực thuộc KTNN đã tham gia phát biểu ý kiến, bày tỏ sự đồng tình với những đề xuất của Chủ tịch VAA. 
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa KTNN và VAA trong thời gian qua


Kết luận Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa KTNN và VAA trong thời gian qua. "Đây là mối quan hệ  tương hỗ, cùng có lợi, vì vậy, trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp này" - Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh. 

Nhất trí cao với các đề xuất của VAA, Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị hai bên tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác để đạt được mục tiêu và kỳ vọng trong thời gian tới. 

Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị VAA và KTNN cần nhanh chóng xây dựng, thống nhất khung hợp tác, trong đó nêu rõ quan điểm, mục tiêu, nội dung thực hiện  giai đoạn 2021-2025 để sớm triển khai Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa hai bên./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201