Thứ Năm, 25/4/2024 - 09:20:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN Việt Nam và CPA Australia ký Bản ghi nhớ hợp tác song phương

THỨ SÁU, 25/10/2019 14:39:54 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO)- Tiếp nối thành công từ Thỏa thuận hợp tác đã ký năm 2011, chiều 24/10, tại Hà Nội, KTNN Việt Nam và Hội Kế toán công chứng Australia (CPA Australia) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác song phương cho giai đoạn tiếp theo.



Bản ghi nhớ nhằm tăng cường sự phối hợp của hai bên trên cơ sở cùng có lợi và thiết lập vai trò, trách nhiệm tương ứng của mỗi bên trong quá trình thực hiện góp phần tăng cường mối quan hệ chiến lược Việt Nam- Australia.
 

Đại diện lãnh đạo KTNN Việt Nam và CPA Australia
ký Bản ghi nhớ hợp tác song phương- Ảnh: N.Ly   


Tham dự lễ ký, về phía KTNN có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, cùng đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán và Văn phòng KTNN.

Đại diện cho CPA Australia có ông Mark Chau- Giám đốc Khu vực, phụ trách Phát triển Kinh doanh quốc tế; bà Trần Thiên Hương- Trưởng đại diện CPA Australia tại Việt Nam; ông Cấn Văn Lực- Chủ tịch Ban tư vấn CPA Australia khu vực miền Bắc.

Phát biểu khai mạc Lễ ký, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Trải qua 25 năm phát triển, KTNN Việt Nam ngày càng trưởng thành, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao, gây dựng được uy tín và sự tin cậy trong sự nghiệp xây dựng nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững, phục vụ hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Những thành quả mà KTNN Việt Nam đạt được là nhờ sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và đội ngũ công chức của KTNN và sự đóng góp của các đối tác, tổ chức quốc tế, hiệp hội chuyên môn trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, đặc biệt là sự đồng hành và ủng hộ của CPA Australia- một trong những hiệp hội nghề nghiệp về kế toán công chứng lớn và uy tín trên thế giới.

Năm 2011, KTNN Việt Nam và CPA Australia ký kết Thỏa thuận hợp tác lần đầu tiên. Theo đó, hai bên đã hợp tác trên một số lĩnh vực và đạt được những kết quả nhất định thông qua hoạt động trao đổi các đoàn chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ kế toán, kiểm toán công; đào tạo cán bộ; phối hợp tổ chức hội thảo khoa học; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Việc ký kết Bản ghi nhớ lần này sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai bên, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển chung trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán của Việt Nam và thế giới.

Theo ông Mark Chau, Bản ghi nhớ khẳng định những nỗ lực của CPA trong việc hỗ trợ hội viên theo học và đạt được những chứng chỉ cao cấp; đồng thời cho thấy sự hợp tác sâu rộng với KTNN Việt Nam nhằm hỗ trợ các cán bộ KTNN nâng cao trình độ chuyên môn.

Từ năm 2011 đến nay, sự hợp tác giữa CPA Australia và KTNN Việt Nam đã mang lại một số thành tựu đáng chú ý. Cụ thể như: CPA Australia đã vinh dự kết nạp hội viên 05 lãnh đạo cấp cao của KTNN; tổ chức thành công 02 hội thảo về ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm toán và kiểm toán quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản; hợp tác đào tạo cho 18 cán bộ của KTNN, trong đó có 03 kiểm toán viên đã hoàn thành chương trình đào tạo và trở thành hội viên CPA Australia.

Đại diện CPA Australia hy vọng, trong thời gian tới, CPA Australia sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác sâu rộng và toàn diện với KTNN Việt Nam.
 
Theo Bản ghi nhớ, các lĩnh vực hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CPA Australia gồm: 
- Tuyên truyền và chia sẻ thông tin phục vụ mục đích chuyên môn. Theo đó, CPA Australia đồng ý cung cấp các ấn phẩm chuyên môn của CPA Australia, như tạp chí “In The Black”, cho KTNN Việt Nam; hỗ trợ KTNN đăng các bài báo với nội dung phù hợp trên các tạp chí chuyên ngành của CPA Australia tại Australia; cung cấp cho KTNN một bộ sách (14 cuốn giáo trình được cập nhật mới nhất) để dùng làm tài liệu tham khảo cho lãnh đạo và cán bộ KTNN. Còn KTNN đồng ý để CPA Australia dịch và công bố các thông tin đăng tải trên các kênh truyền thông của KTNN qua các kênh truyền thông của CPA Australia nếu thấy phù hợp.

- Đào tạo chuyên môn và tăng cường năng lực cho công chức KTNN và hội viên, học viên CPA Australia là công chức KTNN. Theo đó, CPA Australia có thể mời KTNN tham dự các sự kiện lớn tại Việt Nam, Australia và trong khu vực; mời lãnh đạo và công chức KTNN tham gia các chuyến thăm xã giao, gặp gỡ các lãnh đạo của CPA Australia. Ngược lại, KTNN Việt Nam cũng sẽ sẵn sàng đón tiếp các đoàn CPA Australia đến làm việc tại KTNN.

Khi có điều kiện phù hợp, CPA Australia sẽ mời các công chức KTNN không phải hội viên CPA Australia tham gia các hội thảo cập nhật kiến thức (CPD) và học thử một số môn học trong chương trình CPA Australia. KTNN cũng sẽ mời đại diện CPA Australia tham dự các hội thảo phù hợp do KTNN tổ chức.

Hai bên cũng sẽ xem xét việc đồng tổ chức hội thảo chuyên môn hằng năm về những chủ đề cùng quan tâm.

Hằng năm, CPA Australia tài trợ 3 suất học bổng một phần cho công chức được KTNN lựa chọn, dựa trên tiêu chí do CPA Australia đặt ra. Mỗi suất học bổng bao gồm phí xét duyệt đầu vào, phí hội viên dự bị thường niên và học phí hai môn Cấp độ Chuyên ngành (gồm tài liệu học, hỗ trợ online và phí thi cho lần học đầu tiên). Phần chi phí còn lại sẽ do KTNN chi trả bằng ngân sách đào tạo của KTNN.

Đồng thời, hai bên sẽ phối hợp đánh giá các chương trình đào tạo của KTNN để hỗ trợ miễn giảm môn học cho các công chức KTNN khi theo học chương trình CPA Australia.

KTNN cũng sẽ phối hợp với CPA Australia để cung cấp thông tin về chương trình CPA Australia (nếu có) cho công chức KTNN.

- Chương trình Đối tác đạt chuẩn Đào tạo của CPA Australia. Theo đó, CPA Australia mời KTNN tham dự chương trình Đối tác đạt chuẩn Đào tạo của CPA Australia để tuyên truyền thông tin và quảng bá hình ảnh của KTNN là một Cơ quan uy tín, chú trọng chính sách thu hút nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao với bằng cấp quốc tế…/.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201