Thứ Sáu, 19/4/2024 - 05:25:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn kết, thống nhất, phấn đấu xây dựng Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán thành cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại

THỨ SÁU, 19/11/2021 17:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh đặt ra đối với Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) tại buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021).

Quang cảnh buổi gặp mặt nhân Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: N.Ly


Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, các giảng viên kiêm chức và toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Trường.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường - cho biết: Với sự quan tâm của lãnh đạo KTNN cũng như lãnh đạo các đơn vị trong toàn Ngành, công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của Trường đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, góp phần vào việc thực hiện thành công Chiến lược phát triển KTNN và các yêu cầu thực tiễn của hoạt động kiểm toán.
 

Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: N.Ly


Đến hết tháng 11/2021, Trường đã hoàn thành 30/39 lớp học theo Kế hoạch đào tạo của KTNN năm 2021 với khoảng 1.000 lượt học viên. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, Trường đã phối hợp với Trung tâm Tin học triển khai 13 lớp đào tạo trực tuyến. Nhìn chung, công tác đào tạo, bồi dưỡng đã từng bước được hoàn thiện và ngày càng đi vào chuyên nghiệp.

Hiện nay, Trường đã hình thành được đội ngũ giảng viên gồm 3 giảng viên cơ hữu và 69 giảng viên kiêm chức. Dự kiến, đến hết năm 2021, Trường sẽ hoàn thành xây dựng 1 chương trình đào tạo, 2 đề cương giáo trình, 8 bộ câu hỏi và 3 bộ tài liệu kinh nghiệm quốc tế. Các tài liệu này phục vụ giảng dạy và thi cho giai đoạn hiện nay, đồng thời tiệm cận định hướng đào tạo theo mô hình Học viện Kiểm toán trong tương lai.

Trong năm 2021, Trường cũng chủ trì quản lý 95 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 41 đề tài cấp Bộ và 54 đề tài cấp Cơ sở. Nhiều đề tài sau khi nghiệm thu được ứng dụng trực tiếp, phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo, xây dựng chuẩn mực, quy trình, hướng dẫn của Ngành. Bên cạnh đó, Trường còn được giao tổ chức triển khai Đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia “Hoàn thiện pháp luật KTNN nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng, chống tham nhũng, lãng phí ở Việt Nam” do Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh làm Chủ nhiệm.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Trường trong giai đoạn tới, ông Trần Kim Lộc cho biết, Trường đang tích cực triển khai các thủ tục để nâng cấp thành Học viện Kiểm toán; phấn đấu đến năm 2024 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương và quyết định thành lập Học viện; đồng thời, rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý, điều hành của Trường đảm bảo đầy đủ, đồng bộ.

Về nguồn nhân lực, Trường bồi dưỡng đội ngũ giảng viên kiêm chức của KTNN và sử dụng tối đa lực lượng cán bộ có trình độ, kinh nghiệm tham gia biên soạn giáo trình, tài liệu, giảng dạy và nghiên cứu khoa học; tăng cường đội ngũ cộng tác viên là các nhà khoa học, cán bộ quản lý trong và ngoài Ngành nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của Trường.

Bên cạnh đó, Trường triển khai đồng bộ và hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin phục vụ các hoạt động; tăng cường ứng dụng các phần mềm của KTNN trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, dịch vụ; xây dựng, lắp đặt và vận hành hiệu quả hệ thống phòng học thông minh.
 

Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh gửi lời tri ân đến các giảng viên và toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Trường nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam. Ảnh: N.Ly


Tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh ghi nhận và biểu dương những thành tựu Trường đạt được trong thời gian qua, đồng thời gửi lời tri ân đến các giảng viên kiêm chức và toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh chia sẻ: Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, kiểm toán viên luôn được lãnh đạo KTNN quan tâm, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong Chiến lược phát triển KTNN. 

Một trong những mục tiêu hàng đầu của KTNN trong giai đoạn tới là nâng cấp Trường thành Học viện Kiểm toán theo Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030, giai đoạn 2021-2030. Vì vậy, Trường cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất để xây dựng Trường trở thành một cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu quả, một tập thể vững mạnh, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để góp phần thực hiện thành công Chiến lược phát triển KTNN. 

Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh: Trường cần có định hướng rõ ràng, chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực như: đội ngũ giảng viên chất lượng cao, xây dựng bộ tài liệu hoàn chỉnh, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại… để hội tụ đủ điều kiện hướng tới mục tiêu thành lập Học viện Kiểm toán. Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN luôn quan tâm, đồng hành và sẽ là chỗ dựa về mọi mặt để cùng Trường hoàn thành nhiệm vụ đề ra theo định hướng tại Chiến lược phát triển KTNN.

Thay mặt cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Trường, Giám đốc  Trần Kim Lộc cảm ơn và bày tỏ mong muốn Trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, sự ủng hộ, phối hợp của các đơn vị trong Ngành…, đặc biệt là trong quá trình nâng cấp trở thành Học viện Kiểm toán, để Trường thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị được giao./.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201