Thứ Sáu, 29/3/2024 - 04:43:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảng ủy Kiểm toán Nhà nước đã chủ động, linh hoạt trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05

THỨ TƯ, 31/03/2021 20:10:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Đó là đánh giá của đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (Đảng ủy Khối) - tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Đảng ủy KTNN tổ chức vào ngày 31/3, tại Hà Nội.

Đông đảo cán bộ, đảng viên tham dự Hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị khẳng định, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy KTNN đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy Khối để cụ thể hóa, triển khai thực hiện kịp thời Chỉ thị tới các cấp ủy đảng, đảng viên, bước đầu đã tạo được chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác gắn với nâng cao chất lượng kiểm toán và đạo đức công vụ.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư IV (Khóa XII) đã giúp công tác xây dựng Đảng tại KTNN ngày càng bài bản, đi vào chiều sâu, tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên ổn định, tạo sự chuyển biến rõ nét về quyết tâm chính trị, sự đồng lòng ngày càng cao trong thực thi và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành…
 

Đồng chí Lại Xuân Lâm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ KTNN đạt được sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lại Xuân Lâm đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ KTNN đã đạt được trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Để việc thực hiện Chỉ thị đạt kết quả cao trong những năm tiếp theo, đồng chí Lại Xuân Lâm cho biết, sau khi có hướng dẫn của Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ có chỉ đạo cụ thể. Trước mắt, trong năm 2021, Đảng ủy KTNN cần xây dựng Kế hoạch tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lựa chọn một số khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo gương Bác. Xây dựng Kế hoạch triển khai học tập và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII).

Bên cạnh đó, Đảng ủy KTNN cần tăng cường nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để tổ chức đảng thực sự trở thành hạt nhân chính trị.

Đặc biệt, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cũng lưu ý, Đảng ủy KTNN cần bám sát chủ đề năm 2021 mà Đảng ủy Khối đã chọn là “Năm tăng cường công tác quản lý đảng viên” và Chương trình công tác năm 2021 mà Đảng ủy Khối đã triển khai để xây dựng và triển khai nhiệm vụ năm 2021 cho sát với thực tiễn và đạt được kết quả cao nhất.
 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị


Để tiếp tục thực hiện có hiện quả Chỉ thị 05 trong những năm tiếp theo, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đề nghị cấp ủy các cấp cần tiếp tục quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động của KTNN nhằm tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức và quyết tâm chính trị trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, coi đây là một biện pháp cơ bản, thường xuyên, lâu dài để ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Cùng với đó, cụ thể hóa chuyên đề học tập hằng năm theo hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên vào chương trình công tác phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ chính trị của KTNN. Lấy kết quả thực hiện Chỉ thị 05 là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm, nhiệm kỳ và đánh giá khi đề bạt, bổ nhiệm.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt, việc tốt của cá nhân, tập thể trong và ngoài Ngành để khích lệ tinh thần của mọi cá nhân, tập thể. Các cấp ủy cần linh hoạt, đa dạng cách tuyên truyền, giáo dục như: thông qua các kênh truyền thông của Ngành, tổ chức sinh hoạt chi bộ, mời các báo cáo viên tham gia trao đổi các vấn đề liên quan và có liên hệ thực tế của đơn vị.

Đồng chí Lại Xuân lâm trao Bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"


Mặt khác, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 tại các cơ sở Đảng trực thuộc để kịp thời phát hiện, uốn nắn những hạn chế, yếu kém, nhất là những yếu kém về nhận thức của cán bộ, đảng viên; ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích, thiếu trung thực trong thực hiện Chỉ thị 05.

“Để việc thực hiện Chỉ thị 05 đạt kết quả và yêu cầu đề ra, trước tình hình mới, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” - đồng chí Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh trao Bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"


Nhân dịp này, 10 tập thể và 16 cá nhân thuộc Đảng bộ KTNN đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Tin và ảnh: HÒA - LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201