Thứ Sáu, 26/4/2024 - 02:23:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cử tri nơi cư trú đồng ý giới thiệu Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV

THỨ BA, 30/03/2021 19:35:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Ngày 29/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc – UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Tại hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc được 100% cử tri đồng ý giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: A. Lộc


Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; Nghị quyết số 1186/2021/UBTVQH14, ngày 11/01/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa XIV về quy định chi tiết, hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri; việc giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã ở thôn, tổ dân phố; việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung và Nghị quyết liên tịch số 09/2021/NQLT/UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN ngày 15/01/2021 giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 và Hướng dẫn số 19/HD-MTTQ-BTT ngày 22/01/2021 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt nam thành phố Hà Nội về “ Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Theo đó, Hội nghị đã tiến hành lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV gồm: Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội Nguyễn Hải Trung và người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 là ông Nguyễn Duy Chính – Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư tập đoàn Tân Á Đại Thành.
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị - Ảnh: Trần Kim Lộc


Tại Hội nghị, trên cơ sở tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử và căn cứ quy định về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn của đại biểu HĐND, cử tri tham dự hội nghị đã phát biểu ý kiến đối với từng người ứng cử. Các ý kiến nhấn mạnh, những người tham gia ứng cử đều đáp ứng các tiêu chuẩn của người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.

Một số cử tri đánh giá, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc là người được đào tạo chuyên môn bài bản và là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, kinh qua nhiều chức vụ và đã từng là đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An, đại biểu Quốc hội Khóa XIV, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong 5 năm qua, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã lãnh đạo Ngành Kiểm toán Nhà nước thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, hoạt động kiểm toán nhà nước những năm qua đã đóng góp rất lớn vào hoạt động của Quốc hội, góp phần làm lành mạnh nền tài chính quốc gia và bịt lỗ hổng về cơ chế chính sách… Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, có những đóng góp tích cực vào công cuộc phòng, chống tham nhũng.

Cử tri bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng những người được giới thiệu ứng cử sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, phẩm chất để đóng góp vào công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước, xứng đáng với vai trò người đại biểu nhân dân.
 

Các đại biểu dự Hội nghị biểu quyết giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026- Ảnh: Trần Kim Lộc


Hội nghị đã tiến hành biểu quyết giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Hải Trung được 100% cử tri tại Hội nghị đồng ý giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV. Ông Nguyễn Duy Chính - Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư tập đoàn Tân Á Đại Thành được 100% cử tri đồng ý giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201