Thứ Bảy, 20/4/2024 - 08:14:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xét chọn học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu

THỨ SÁU, 03/07/2020 15:49:45 | GIÁO DỤC
(BKTO)- Ngày 01/7, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức họp Hội đồng xét chọn học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 dưới sự chủ trì của ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng - Chủ tịch Hội đồng và bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng.

 

Toàn cảnh cuộc họp
 

Sau gần 5 tháng triển khai, đơn vị thường trực đã nhận được 138 hồ sơ hợp lệ từ các tỉnh, thành xét chọn tuyên dương, trong đó có 118 sinh viên, 20 học sinh; 105 em là người kinh, 33 em người dân tộc thiểu số; 85 nam, 51 nữ.

Tại cuộc họp, Hội đồng đã rà soát danh sách đề nghị xét chọn từ các Sở LĐ-TB&XH, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tập trung thảo luận, đánh giá từng học sinh, sinh viên với tinh thần công tâm, trách nhiệm. Tiếp đó, Hội đồng xét chọn đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn danh sách học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020.

Bà Trần Minh Huyền cho biết: “Tiêu chuẩn xét tuyên dương dựa trên kết quả học tập và rèn luyện đạo đức, lối sống. Với tinh thần trách nhiệm, đơn vị thường trực đã phân công tổng hợp, rà soát và họp nhiều lần để đưa ra báo cáo và danh sách tham mưu cho Hội đồng”.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đỗ Năng Khánh nêu rõ: “Đơn vị thường trực đã chuẩn bị hồ sơ hợp lệ là những học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu và lập danh sách. Các thành viên Hội đồng sẽ rà soát, thảo luận và lựa chọn đảm bảo đúng các tiêu chuẩn đã được Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt”.

Đây là lần đầu tiên Bộ LĐ-TB&XH tổ chức xét chọn và tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu nhằm biểu dương, tôn vinh các tấm gương trong học tập, đạo đức lối sống; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động xã hội, phấn đấu, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giáo dục nghề nghiệp.

Dự kiến, Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 30/8 - 01/9/2020 tại Hà Nội.

THANH XUYÊN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201