Thứ Năm, 25/4/2024 - 22:18:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tuần lễ nghiên cứu Khoa học năm 2021 tại Đại học Luật Hà Nội

THỨ SÁU, 18/06/2021 12:04:16 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Với mong muốn nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, Trường Đại học (ĐH) Luật Hà Nội tổ chức Tuần lễ nghiên cứu khoa học năm 2021 và ra mắt Diễn đàn “Luật học và Phát triển”.

 

TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội- Ảnh: N. LỘC


TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, theo kế hoạch ban đầu, Tuần lễ nghiên cứu khoa học năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 17-21/5 nhưng do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động, sự kiện của Trường phải điều chỉnh cho phù hợp.

Theo đó, ĐH Luật mới tổ chức được một số hoạt động có tính chất khởi động: Gặp mặt chúc mừng các cán bộ quản lý khoa học nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam; tổ chức Hội thảo khoa học “Những vấn đề pháp lý đặt ra trong giai đoạn hiện nay – Nghiên cứu của sinh viên Trường ĐH Luật Hà Nội”.
 

Các đại biểu tại Lễ ra mắt Diễn đàn "Luật học và phát triển"- Ảnh: N. LỘC


Trong tuần này, Trường tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng, trong đó có Khai mạc Tuần lễ Nghiên cứu khoa học năm 2021 và ra mắt Diễn đàn Luật học và Phát triển. Ngoài ra, Trường cũng sẽ tổ chức một số hội thảo, hội nghị quan trọng.

Điểm nhấn của Tuần lễ Nghiên cứu khoa học năm 2021 là các hoạt động, sự kiện diễn ra tập trung ở Diễn đàn “Luật học và phát triển” - tên gọi mới cho các hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung của Trường. 

Giới thiệu về Diễn đàn, PGS,TS. Tô Văn Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, năm 2021, kỷ niệm 5 năm tổ chức Tuần lễ Nghiên cứu khoa học, Trường ra mắt Diễn đàn “Luật học và Phát triển” bao gồm các hoạt động trao đổi học thuật được nâng tầm cả về quy mô, phạm vi và cách thức tổ chức. Diễn đàn sẽ là trung tâm của hoạt động nghiên cứu khoa học pháp lý và khoa học liên ngành do Trường ĐH học Luật Hà Nội tổ chức hằng năm.
 

PGS,TS. Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật phát biểu tại buổi lễ ra mắt Diễn đàn "Luật học và phát triển"


Với tôn chỉ “luật học phục vụ phát triển”. Diễn đàn Luật học và phát triển mong muốn thúc đẩy nghiên cứu khoa học pháp lý, từ các vấn đề lý luận cơ bản, các vấn đề về chính sách, pháp luật mang tính thời sự, các lĩnh vực khoa học liên ngành đến các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học. Tham gia Diễn đàn là các nhà khoa học trong lĩnh vực luật học, các khoa học liên ngành, các nhà hoạch định chính sách, hoạt động thực tiễn trong và ngoài nước.

Trong những năm gần, hoạt động nghiên cứu khoa học không ngừng được các cơ sở giáo dục ĐH đẩy mạnh. Đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp hạng chất lượng, kiểm định chất lượng của các trường, góp phần trực tiếp vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Không chỉ là địa chỉ đào tạo các ngành luật uy tín trên cả nước, ĐH Luật Hà Nội cũng ngày càng chú trọng đến hoạt động nghiên cứu khoa học và từng bước trở thành một trong những trường ĐH hàng đầu về nghiên cứu khoa học, thu hút sự tham gia của các nhà khoa học uy tín trong và ngoài nước.
Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201