Thứ Năm, 18/4/2024 - 14:57:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực phù hợp với diễn biến dịch bệnh

THỨ SÁU, 23/07/2021 22:42:10 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Chiều 23/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn gửi Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19.

 

ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cần chuẩn bị phương án tổ chức triển khai ĐGNL đảm bảo an toàn và tạo cơ hội cho các thí sinh xét tuyển vào các trường thành viên. Ảnh: N.LỘC


Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số địa phương, căn cứ vào điều kiện thực tế, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 trong các ngày 7-8/7, đợt 2 sẽ tổ chức trong các ngày 6-7/8.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh thuộc diện F0 hoặc diện phải cách ly theo dõi, thí sinh ở một số địa phương phải thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 không thể tham dự Kỳ thi đợt 1, đợt 2.

Để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh trên, Bộ GD&ĐT đề nghị các ĐH quốc gia chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi ĐGNL. Trong đó, tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh có nguyện vọng tham dự kì thi ĐGNL. Thời gian tổ chức thi ĐGNL phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại các địa phương.

Quy mô kỳ thi ĐGNL phù hợp, đáp ứng số thí sinh dự thi. Bài thi tương quan với điều kiện chung để thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường thuộc ĐH quốc gia hoặc các cơ sở đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển.

Bộ GD&ĐT thông báo và đề nghị ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị phương án tổ chức triển khai. Các cơ sở đào tạo trực thuộc xem xét điều chỉnh đề án tuyển sinh để xét tuyển đối tượng thí sinh này, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT để triển khai.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201