Thứ Năm, 28/3/2024 - 21:38:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

“Thay lời tri ân” năm 2021: Gieo mầm hôm nay đem lại trái ngọt tương lai

THỨ HAI, 15/11/2021 21:15:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Tối ngày 14/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Thay lời tri ân” năm 2021 có chủ đề “Gieo mầm”.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại chương trình. Ảnh: moet.gov.vn


Với chủ đề “Gieo mầm”, “Thay lời tri ân” năm 2021 nhằm ghi nhận và tôn vinh các thầy cô khắp mọi miền Tổ quốc trong mọi hoàn cảnh đã vượt khó đóng góp cho những thành công của giáo dục nước nhà.

Nhiều nội dung trong “Thay lời tri ân” năm nay gắn liền với bối cảnh giáo dục đặc biệt, khi bị tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó là những hình ảnh, câu chuyện truyền cảm hứng, xúc động về những người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, vì học trò thân yêu.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dành nhiều tâm huyết nói về sự cao quý, giá trị của nghề giáo. “Nhà giáo là một nghề cao quý”, sự cao quý đó, theo Bộ trưởng, không phải tự nhiên mà có, cao quý vì nó tạo dựng nên con người.

Tôn sư thường đi với trọng đạo, thầy được tôn quý vì là người có đạo đức và kiến thức, đem chúng truyền dạy cho học trò. Muốn dạy cho học trò thành người, giỏi nghiệp, nhà giáo phải học tập, rèn luyện, phải hoàn thiện bản thân, phải mẫu mực, vì mẫu mực mà trở nên cao quý.

“Nhà giáo làm hết chức phận của mình, hoàn thành công việc khó của sự dạy học, đó đã là quý. Nhà giáo làm việc tốt, làm một cách xuất sắc, điều đó càng quý hơn, vì nhà giáo hoàn thành xuất sắc công việc thì sẽ tạo nên sự xuất sắc cho nhiều người, nhiều học sinh. Trong những hoàn cảnh khó khăn, éo le, nhiều thử thách, vẫn làm tốt, làm xuất sắc công việc, đó là điều đặc biệt xuất sắc và phải được ca ngợi. Tôi xin gửi tới các thầy, cô tiêu biểu cho nhà giáo cả nước họp mặt ở đây hôm nay, lời ngợi ca, sự biểu dương, ghi nhận công lao và lời cảm ơn sâu sắc” - Bộ trưởng nói.
 

Nhiều thầy, cô giáo đã dành trọn tuổi xuân để "gieo chữ" cho học trò vùng cao. Ảnh: N.LỘC


Gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể giáo chức trong cả nước nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã cho giáo dục và đào tạo.

“Ngày 20/11 là dịp cả xã hội bày tỏ sự tri ân tới nhà giáo, nhưng cũng là dịp nhà giáo cảm ơn toàn xã hội. Thay mặt ngành Giáo dục tôi xin tri ân toàn thể phụ huynh, những người sử dụng lao động, các bạn học sinh, sinh viên lời cảm ơn vì đã ủng hộ cho ngành GD&ĐT. Sự “gieo mầm” hôm nay chắc chắn sẽ đem lại trái ngọt tương lai” - Bộ trưởng chia sẻ.

N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201