Thứ Hai, 20/5/2024 - 12:08:51 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021

THỨ BẢY, 26/06/2021 14:16:11 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Nhằm đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) được diễn ra tốt nhất, an toàn, nhiều đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) tại các địa phương đã được tổ chức.

Khảo sát các điều kiện chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hà Giang, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời động viên đến thầy, trò nhà trường, đặc biệt là các em học sinh sẽ tham dự Kỳ thi sắp tới và chúc các em có Kỳ thi thật tốt. Ảnh: Nguyễn Chiêm


Trong 2 ngày 25-26/6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã có chuyến làm việc với tỉnh Hà Giang và kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại đây.

Khảo sát các điều kiện chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hà Giang, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá, bước đầu nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, công tác chuẩn bị cần được quan tâm hơn nữa, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhà trường cần sắp xếp chu đáo chỗ ăn ở, sinh hoạt cho học sinh trong những ngày diễn ra Kỳ thi. “Mục tiêu là đảm bảo Kỳ thi an toàn, các em học sinh thể hiện được bản thân tốt nhất” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trao đổi với Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh cần tập trung cao độ cho Kỳ thi và tính đến nhiều phương án dự phòng để tổ chức Kỳ thi tốt nhất, đảm bảo an toàn cho các thí sinh tham gia thi, đội ngũ những người làm thi. 
 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra khu vực thi. Ảnh: Nguyễn Chiêm


Trong ngày 25/6, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi năm 2021 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ làm Trưởng đoàn cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tại Quảng Ninh và làm việc với Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. 

Đoàn trực tiếp kiểm tra các điều kiện chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại 2 Điểm thi của huyện Quảng Yên, động viên học sinh lớp 12 đang ôn thi tại trường; kiểm tra khu vực in sao đề thi, chấm thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm cho Kỳ thi của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi.

Từ nay đến lúc Kỳ thi diễn ra chỉ còn hơn 10 ngày, với những diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Quảng Ninh, Thứ trưởng đề nghị địa phương ưu tiên sàng lọc, phân loại thí sinh để bố trí trường hợp nào thi đợt 1, trường hợp nào thi đợt 2. Công tác này phải thực hiện khoa học, chính xác, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, không để em nào bị thiệt thòi. 
 
Kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập 10 đoàn kiểm tra ngẫu nhiên tại 20 sở GD&ĐT, không trùng lặp với các đoàn của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia, cùng 5 đoàn lãnh đạo Bộ GD&ĐT trực tiếp đi kiểm tra tại địa phương trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức thi. Tại 63 tỉnh, thành phố, Bộ GD&ĐT yêu cầu thành lập 63 đoàn kiểm tra. Trong đó, trưởng đoàn và thành viên là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học.
Cùng Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tại Hải Phòng ngày 25/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng lưu ý, các nhà trường tiếp tục chỉ đạo ôn luyện hiệu quả để có chất lượng tốt. Đồng thời hướng dẫn học sinh quy trình làm bài và công tác phòng dịch; rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị có thể thu phát sóng để có phương án đảm bảo an toàn.

Lưu ý về công tác phòng dịch, Thứ trưởng đề nghị địa phương cần xây dựng kế hoạch phân luồng, đo nhiệt độ cho thí sinh ngay từ cổng vào; bố trí phòng dự bị, phòng chờ nhiều hơn…

Theo Bộ GD&ĐT, từ nay đến trước ngày diễn ra Kỳ thi, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi. Bên cạnh đó, các địa phương cần coi trọng việc tự kiểm tra, xác định rõ việc chuẩn bị tốt cho Kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh không chỉ là nhiệm vụ chính trị, mà còn vì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, vì quyền lợi cho học sinh. 
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201