Thứ Hai, 13/5/2024 - 10:57:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường hợp tác trong đào tạo đại học với Vương quốc Anh

THỨ BẢY, 26/06/2021 14:15:38 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Ngày 25/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn làm việc với Hội đồng Anh về kế hoạch xây dựng Chương trình đối tác Giáo dục toàn cầu (Going Global Partnership - GGP) giai đoạn 2021-2024, nhằm tăng cường hợp tác, giúp nâng cao năng lực của hệ thống đại học (ĐH) trong nước.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Moet.gov.vn



Chương trình GGP được xây dựng dựa trên thành công của chương trình hợp tác đối tác giáo dục ĐH Vương quốc Anh – Việt Nam do Hội đồng Anh thực hiện trong 3 năm vừa qua, trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ GD&ĐT và Hội đồng Anh.

Chương trình này đã hỗ trợ 12 dự án hợp tác đối tác với gần 70 trường ĐH, tổ chức, DN của Vương quốc Anh và Việt Nam trong 4 lĩnh vực ưu tiên: quản trị và lãnh đạo trường ĐH; liên kết đào tạo và đảm bảo chất lượng; hợp tác giữa trường ĐH và DN; nghiên cứu và dịch chuyển sinh viên.
 
Chương trình GGP giai đoạn 2021-2024 sẽ tập trung vào 3 mục tiêu chính: Thúc đẩy nghiên cứu khoa học; quốc tế hóa giáo dục ĐH và nâng cao năng lực hệ thống. Các nội dung sẽ triển khai gồm: nâng cao năng lực lãnh đạo cho nữ giới trong giáo dục ĐH; nâng cao năng lực tạo tiền đề phát triển chương trình liên kết đào tạo và công nhận học thuật quốc tế; hướng đến kết quả xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Để đạt được các mục tiêu này, Chương trình GGP sẽ thực hiện theo 2 phương thức: Kết nối và nghiên cứu; xây dựng đối tác hợp tác giữa các cơ sở giáo dục ĐH và giữa hai hệ thống giáo dục Việt Nam - Vương quốc Anh. Các chương trình được xây dựng đáp ứng các ưu tiên của Bộ GD&ĐT về phát triển và quốc tế hoá giáo dục ĐH.

Thông qua các chương trình này, Hội đồng Anh mong muốn tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của Vương quốc Anh với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục ĐH, để thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, quốc tế hoá giáo dục ĐH và nâng cao năng lực của hệ thống ĐH.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cơ bản đồng ý với kế hoạch hai bên đã trao đổi và giao các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT nghiên cứu chi tiết để tổ chức thực hiện hiệu quả, thúc đẩy hợp tác và đạt được các mục tiêu của Chương trình GGP trong giai đoạn 2021-2024.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201