Thứ Sáu, 19/4/2024 - 08:42:37 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Singapore luôn coi trọng hợp tác giáo dục và đào tạo với Việt Nam

THỨ SÁU, 29/10/2021 20:10:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Ngày 28/10, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã có buổi tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ngài Jaya Ratnam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (bên phải ảnh) và Đại sứ Jaya Ratnam trao quà lưu niệm. Ảnh: moet.gov.vn


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cảm ơn những hỗ trợ của Singapore trong lĩnh vực GD&ĐT như: tập huấn giáo viên, đào tạo ngôn ngữ tiếng Anh, hợp tác giữa các trường phổ thông, hợp tác giáo dục đại học, nghiên cứu…

Năm 2007, Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Singapore đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác giáo dục, tạo cơ sở pháp lý thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore. Hai bên sau đó thống nhất tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực: giáo dục phổ thông, giáo dục đại học; đào tạo bồi dưỡng tiếng Anh và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên của Việt Nam, tìm các mô hình kết nghĩa phù hợp giữa các trường học của hai nước…

Chia sẻ Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi giáo dục, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc mong rằng sẽ nhận được sự hỗ trợ của các nước trong khu vực, đặc biệt là của Singapore.

Ghi nhận những trao đổi, mong muốn của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, ngài Jaya Ratnam khẳng định Singapore rất coi trọng hợp tác GD&ĐT với Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn Việt Nam đã đặc biệt ủng hộ Singapore trong nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á 2021-2022.

Nhằm tăng cường ngoại giao nhân dân giữa hai nước, Singapore có chương trình dạy tiếng Việt cho người dân Singapore và mong muốn có được sự phối hợp của Bộ GD&ĐT Việt Nam trong việc này. Singapore cũng mong muốn có thêm nhiều sinh viên giữa hai nước tham gia tra đổi học tập nâng cao năng lực.

Về vấn đề chuyển đổi giáo dục thích ứng với các yêu cầu mới, Đại sứ Jaya Ratnam cho biết, Bộ Giáo dục Singapore sẽ chia sẻ cụ thể kinh nghiệm về mô hình cải tổ các trường đại học nhằm hỗ trợ, đào tạo sinh viên đáp ứng những yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 cho Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Đại sứ Singapore tại Việt Nam cũng thống nhất xem xét, đề xuất những chương trình hợp tác mới trong lĩnh vực GD&ĐT mà hai bên cùng quan tâm để tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác, từ đó góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201