Thứ Bảy, 27/4/2024 - 11:12:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sẵn sàng trưng dụng cơ sở trường học làm nơi cách ly, điều trị Covid-19

THỨ BẢY, 24/07/2021 19:10:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi 16 trường đại học, học viện, cao đẳng sư phạm thuộc, trực thuộc Bộ GD&ĐT (gọi chung là các trường ĐH) trên địa bàn TP. Hà Nội và các địa phương lân cận chung tay với Thủ đô ứng phó khẩn cấp với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Các trường ĐH sẵn sàng để TP. Hà Nội trưng dụng một số cơ sở làm nơi cách ly, điều trị Covid-19. Ảnh: N.LỘC


Cụ thể, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở chuẩn bị phương án sẵn sàng điều chuyển sinh viên, cán bộ đến khu vực an toàn và dành các khu vực ký túc xá, nhà thi đấu, sân vận động, hội trường có thể sử dụng để thành lập khu vực cách ly, điều trị hoặc tổ chức các hoạt động y tế khác để phòng, chống Covid-19.

Đặc biệt, các cơ sở cần khẩn trương cung cấp các số liệu cơ sở vật chất về ký túc xá, nhà thi đấu, sân vận động, hội trường có thể sử dụng để thành lập khu vực cách ly, điều trị hoặc tổ chức các hoạt động y tế khác để phòng, chống Covid-19 tại địa chỉ: http://bit.ly/khaosatktx.

Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, các đơn vị liên hệ trực tiếp với Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT.

Là một trong những cơ sở được lựa chọn, TS. Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội cho biết, nhà trường rất ủng hộ chủ trương của Bộ GD&ĐT cũng như quyết định của Thành phố; đồng thời cho rằng, đây là việc làm cần thiết mà các trường cần chung tay tham gia cùng Thành phố, cùng cộng đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. TS. Nguyễn Minh Phương cũng cho biết, về phía nhà trường sẽ thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT cũng như tích cực phối hợp với Thành phố để thực hiện các công việc tiếp theo một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. 

Tương tự, PGS,TS. Nguyễn Thanh Chương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải cho rằng, chủ trương của Bộ là rất phù hợp, kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn này. Về phía Trường ĐH Giao thông vận tải, PGS,TS. Nguyễn Thanh Chương cho biết, tinh thần "chống dịch như chống giặc" đã và đang được nhà trường đặt lên là ưu tiên hàng đầu.

Trước đó, tại thời điểm dịch bùng phát năm 2020, hàng chục trường ĐH đã sẵn sàng để TP. Hà Nội trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Bộ GD&ĐT đánh giá rất cao những đóng góp của của toàn hệ thống giáo dục đại học trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, trong mọi điều kiện thuận lợi hay khó khăn, các trường ĐH đã giữ vững tinh thần chủ động, tiên phong phát huy tối đa mọi nguồn lực để chung tay với nhiệm vụ lớn của quốc gia. 

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201