Thứ Năm, 18/4/2024 - 10:33:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ra mắt hai trang thông tin về giáo dục nghề nghiệp

THỨ SÁU, 27/12/2019 13:44:05 | GIÁO DỤC
(BKTO)- Chiều 26/12, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ công bố Trang thông tin tra cứu văn bằng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và Trang thông tin kết nối doanh nghiệp.

 

Các đại biểu nhấn nút khai trương Trang thông tin - Ảnh: Thu Vũ


Trang thông tin tra cứu văn bằng GDNN nhằm tăng cường công tác quản lý văn bằng tốt nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp, công bố công khai, minh bạch thông tin về việc cấp bằng tốt nghiệp trên trang thông tin điện tử, giúp cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân kiểm tra, giám sát hoạt động cấp bằng tốt nghiệp một cách thuận lợi, hạn chế tình trạng gian lận sử dụng bằng tốt nghiệp giả và tiêu cực trong việc cấp bằng tốt nghiệp, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người học.

Đồng thời trang thông tin cũng hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, các nhà tuyển dụng kiểm tra tính xác thực văn bằng của cá nhân khi tham gia công tác tuyển dụng, sử dụng văn bằng trong học tập, công tác; giúp giảm thiểu tối đa việc phải xác minh văn bằng qua đường văn bản, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân.

Để tra cứu thông tin về văn bằng GDNN, người dùng truy cập địa chỉ http://vanbang.gdnn.gov.vn (hoặc vanbang.gov.vn), sau đó nhập chính xác đồng thời Họ và tên và Số hiệu bằng, hệ thống sẽ cho ra kết quả tra cứu bao gồm các thông tin Họ và tên, Số hiệu bằng, Ngành/nghề đào tạo, trình độ đào tạo, cơ sở đào tạo (tên khi cấp bằng và tên hiện tại), tình trạng bằng (thu hồi hay chưa). Trường hợp nhập không đúng, không đầy đủ 2 thông tin bắt buộc hệ thống sẽ báo và yêu cầu nhập lại. Trường hợp người dùng nhập đúng thông tin mà không hiện ra kết quả tìm kiếm thông tin như văn bằng thì hệ thống sẽ báo văn bằng không tồn tại trên hệ thống.

Trước mắt, Trang thông tin sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu văn bằng trung cấp, cao đẳng của GDNN từ năm 2017 trở lại đây. Về cơ sở dữ liệu sẽ do các cơ sở GDNN (Các trường cao đẳng, trung cấp) cung cấp và cam kết về tính chính xác của dữ liệu.

Tổng cục GDNN sẽ phối hợp với các cơ quan chủ quản, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở GDNN khẩn trương nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu để sớm hoàn thiện cơ sở dữ liệu của Trang.
 

Quang cảnh Lễ ra mắt- Ảnh: Đ. KHOA


Trang thông tin kết nối DN là sản phẩm do Tổng cục GDNN phối hợp với Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) Hà Nội xây dựng với mục tiêu cung cấp những thông tin cần thiết về cơ chế, chính sách, mô hình đào tạo tốt... để kết nối, hỗ trợ DN, nhà trường, người học tìm đến với nhau dễ dàng hơn góp phần nâng cao được hiệu quả, chất lượng đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Trang thông tin kết nối DN có 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh, đồng thời có giao diện riêng cho máy tính và thiết bị di động. Để tìm hiểu thông tin về trang, người dùng truy cập vào địa chỉ http://kndn.gdnn.gov.vn

Điểm nổi bật của Trang chính là mục Diễn đàn, cho phép người sử dụng đăng ký thành viên và tham gia vào thảo luận theo các chủ đề có sẵn, hoặc đã được các thành viên khác tạo lập hoặc tự tạo ra chủ đề để thảo luận. Diễn đàn là nơi trao đổi, thảo luận các thông tin về chính sách, pháp luật, các hoạt động của DN, GDNN... phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, các DN, các chuyên gia và các cá nhân quan tâm, muốn đóng góp ý kiến cho GDNN.

Đ. KHOA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201