Thứ Sáu, 3/5/2024 - 10:07:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nghệ An không tổ chức Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc, giữ nguyên khen thưởng

THỨ TƯ, 18/08/2021 08:50:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay, tỉnh Nghệ An sẽ không tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế và đạt điểm cao Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 như thường lệ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tỉnh Nghệ An sẽ không tổ chức Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc như các năm trước. Ảnh: Báo Nghệ An


Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc là hoạt động thường niên, đã được tỉnh Nghệ An duy trì suốt 11 năm qua; nhằm ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng những học sinh nỗ lực đạt có thành tích cao Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh đạt giải tại các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Lễ tuyên dương cũng vinh danh những học sinh đạt điểm cao xét tuyển vào Đại học tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, thời gian qua liên tiếp ghi nhận ca dương tính mới tại các huyện, thành phố, thị xã. Vì vậy, tỉnh Nghệ An quyết định không tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với ban, ngành liên quan khen thưởng cho các học sinh xuất sắc theo danh sách chọn lựa. 

Năm học 2020 - 2021, tỉnh Nghệ An có 81 học sinh đạt giải quốc gia, trong đó có 7 giải Nhất. Toàn tỉnh có 5 Huy chương tại các cuộc thi Olympic khu vực, quốc tế (1 Huy chương Vàng Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương, 1 Huy chương Bạc Olympic Vật lý Châu Á, 1 Huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế và 2 Huy chương Bạc Olympic Tin học quốc tế).

Nghệ An cũng chọn 35 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để khen thưởng. 

Cụ thể, lựa chọn 5 học sinh đạt điểm cao nhất/tổ hợp xét tuyển đại học gồm khối A, A1, B, C, D. Những em này phải đạt điều kiện không có môn thi tốt nghiệp THPT nào dưới 5 điểm. Nếu có nhiều học sinh điểm cao thứ 5, thì cho phép lấy tất cả.

Bên cạnh đó, xem xét lựa chọn 5 học sinh dân tộc thiểu số có điểm liền kề em cao thứ 5 trong các khối thi để khen thưởng.

Năm nay, tỉnh cũng bổ sung đối tượng khen thưởng là: Học sinh đạt giải tại các Cuộc thi kỹ thuật, học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia. Mức kinh phí khen thưởng áp dụng theo quy định tại Nghị quyết số 11/20218/NQ-HĐND ngày 12/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thanh tích cao trong các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia và cấp tỉnh./. 

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201