Thứ Sáu, 29/3/2024 - 06:31:15 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ngành Giáo dục phát động Tháng hành động vì môi trường

THỨ HAI, 11/10/2021 09:09:02 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Ngày 10/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường của ngành Giáo dục năm 2021 tại Trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương.

Các đại biểu tham dự lễ mít tinh. Ảnh: moet.gov.vn


Đây là sự kiện được Bộ GD&ĐT tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, giáo dục, từng bước nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo và toàn thể cộng đồng về bảo vệ môi trường sống để phát triển bền vững.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục đã phát động nhiều phong trào, chương trình nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của học sinh, sinh viên và các cơ sở giáo dục. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được các trường học trong cả nước hưởng ứng tích cực thông qua nhiều hoạt động như: tuyên truyền, thông tin về bảo vệ môi trường; làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải; tuyên truyền, khuyến khích học sinh, sinh viên, giảng viên và những người xung quanh không sử dụng túi nilon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần; các phong trào xanh - sạch - đẹp, xanh hóa nhà trường, các cuộc thi văn nghệ, sáng tác tranh cổ động, thi viết, thi vẽ về chủ đề bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học,... nhất là các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới được tổ chức hàng năm. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đề nghị, cần có sự phối giữa ngành Giáo dục với các Bộ, ngành liên quan để tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, sinh viên và học sinh trong công tác bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức về việc sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tham quan triển lãm các tác phẩm nghệ thuật tuyên truyền bảo vệ môi trường. Ảnh: moet.gov.vn


Các cơ sở giáo dục cần tăng cường phổ biến luật bảo vệ môi trường, giới thiệu các mô hình, giải pháp phục hồi hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học tới học sinh, sinh viên. Mỗi học sinh, sinh viên, thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh cần là một tuyên truyền viên bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất.

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục cần kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và động viên kịp thời các cá nhân, đơn vị có nhiều thành tích đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2021 được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc lựa chọn là “Phục hồi hệ sinh thái” nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, nguồn nước và sinh kế bền vững cho người dân./. 
N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201