Thứ Năm, 25/4/2024 - 20:12:24 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học

THỨ NĂM, 15/08/2019 13:20:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tại công văn gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2019- 2020.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ sở giáo dục bảo đảm cung cấp sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 21/2014/TT- BGDĐT ngày 07 tháng 7 năm 2014 của Bộ GD&ĐT quy định về quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp hoặc gián tiếp buộc học sinh phải mua xuất bản phẩm tham khảo nhưng sử dụng không hiệu quả, gây lãng phí.
 

Bộ GD&ĐT đề nghị chấn chỉnh tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học. Ảnh: Vân Khánh

Chỉ đạo này xuất phát từ tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học xảy ra trong vài năm học gần đây, đặc biệt là năm học vừa qua. Nguyên nhân của tình trạng thiếu sách, theo lý giải của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là do trước thông tin sắp thay sách mới, một vài công ty sách - thiết bị trường học địa phương đã đặt kế hoạch thấp để tránh tồn kho, nên ảnh hưởng đến kế hoạch in ấn phát hành của nhà xuất bản.

Tuy nhiên, tình trạng thiếu sách giáo khoa trong đầu năm học này vẫn có thể xảy ra, bởi từ năm học 2020-2021 sẽ chính thức áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới cho lớp 1. Điều này đồng nghĩa với việc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ tính toán và in cầm chừng để không lãng phí sách giáo khoa do chương trình giáo dục hiện tại sẽ không được sử dụng trong nhà trường trong năm học tiếp theo. 

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201