Thứ Bảy, 20/4/2024 - 02:22:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hỗ trợ 78 triệu USD nâng cao chất lượng giáo dục dạy nghề tại Việt Nam

THỨ SÁU, 14/12/2018 11:15:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, Ngân hàng Phát triển hâu Á (ADB) đã phê duyệt gói tài trợ 78 triệu USD nhằm giúp lực lượng lao động Việt Nam đáp ứng các nhu cầu thị trường bằng cách cải thiện chất lượng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc.

Dự án Tăng cường kỹ năng và kiến thức cho Tăng trưởng kinh tế toàn diện, được hỗ trợ bởi một khoản vay trị giá 75 triệu USD của ADB, sẽ cung cấp trang thiết bị đào tạo tiên tiến cho 16 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc. Phối hợp với cộng đồng DN, những khoản đầu tư nâng cấp thiết bị dạy nghề này sẽ giúp nâng cao chất lượng chương trình đào tạo nghề tiên tiến trong những lĩnh vực then chốt phục vụ tăng trưởng, như điện tử, cơ khí, công nghệ sinh học, tự động hóa, và công nghệ ôtô.

Bên cạnh đó, một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 3 triệu USD do Chính phủ Nhật Bản tài trợ sẽ hỗ trợ những khoản đầu tư này thông qua tăng cường chất lượng đào tạo các kỹ năng mềm- như khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, và giải quyết vấn đề- và phát triển các kỹ năng ngắn hạn dựa trên nhu cầu cho phụ nữ và thanh niên trong các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đại diện ADB, cơ quan này mong muốn gói hỗ trợ sẽ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực qua đào tạo nghề, từ đó giúp Việt Nam hiện thực hóa các tiềm năng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cao và bền vững.
 

ADB tài trợ 78 triệu USD cho công tác giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo đánh giá của ADB, Việt Nam đã duy trì tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm gần đây, trở thành một trong các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á. Việt Nam hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động có tay nghề, và năng suất lao động thấp hơn so với các quốc gia láng giềng ở Đông Nam Á. 

Dự án được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho khoảng 75.000 học viên nhờ cải thiện môi trường dạy và học. Dự kiến ít nhất 2.500 người trưởng thành và thanh thiếu niên ngoài nhà trường sẽ tham gia các khóa đào tạo kỹ năng ngắn hạn để giúp họ tìm kiếm những công việc được trả lương cao hơn hoặc bắt đầu hoạt động kinh doanh của riêng mình.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201