Thứ Ba, 23/4/2024 - 13:56:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hình thành hệ sinh thái truyền thông giáo dục nghề nghiệp

THỨ SÁU, 25/06/2021 22:41:50 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được xây dựng với mục tiêu phát triển hệ thống GDNN theo hướng mở, linh hoạt, hiện đại; đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp suốt đời của người học, người lao động; đẩy mạnh đào tạo nghề tại DN và nơi làm việc.

 

Hoạt động truyền thông GDNN được tổ chức nhằm hướng đến đẩy mạnh đào tạo nghề tại DN và nơi làm việc. Ảnh: N.LỘC


Tổng cục GDNN (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa ban hành Quyết định về việc xây dựng, phát triển không gian truyền thông GDNN, hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, không gian truyền thông GDNN sẽ phát triển hệ thống GDNN theo hướng mở, linh hoạt, hiện đại, liên thông, thích ứng, hiệu quả và công bằng với mục tiêu gắn với việc làm bền vững và phát triển bao trùm với nhiều mô hình, phương thức và trình độ đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp suốt đời của người học, người lao động; đẩy mạnh đào tạo nghề tại DN và nơi làm việc.

Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức truyền thông, thực hiện kết hợp giữa các hình thức truyền thông hỗ trợ và nâng cao hiệu quả truyền thông, bảo đảm công tác truyền thông được thực hiện mọi lúc, mọi nơi; truyền tải đầy đủ, kịp thời hoạt động, thông tin, hình ảnh của GDNN tới toàn xã hội, thúc đẩy thay đổi nhận thức của xã hội về GDNN từ đó huy động mọi nguồn lực của xã hội tham gia vào các hoạt động của GDNN.

Đặc biệt, hệ sinh thái sẽ giúp tăng cường liên kết, hướng tới hình thành một khối thống nhất giữa các cơ sở GDNN, các cơ quan chủ quản và cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực hiện công tác truyền thông GDNN.

Các nội dung xây dựng, phát triển không gian truyền thông GDNN gồm: xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, địa điểm cho truyền thông; đội ngũ cộng tác viên truyền thông; nội dung truyền thông; hoạt động, sự kiện truyền thông; sản phẩm truyền thông GDNN.

Về hình thức xây dựng, phát triển không gian truyền thông GDNN: Trên các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan báo chí, trang thông tin/cổng thông tin điện tử; trên mạng internet và các trang mạng xã hội; các gian hàng, cửa hàng, cửa hiệu GDNN tại các địa điểm vui chơi công cộng, công viên, các tuyến phố đi bộ, trong các chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp…; tổ chức các cuộc thi, vận động viết, sáng tác, sản xuất các sản phẩm, chương trình; trên các phương tiện giao thông công cộng
 

Thông qua hoạt động truyền thông nhằm thu hút người học tham gia GDNN, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động. Ảnh: N.LỘC


Với Quyết định này, bắt đầu từ giai đoạn 2021-2022, sẽ tập trung xây dựng và phát triển không gian truyền thông GDNN; trong đó, chú trọng tới các không gian, sản phẩm. Cụ thể: xây dựng hạ tầng số và phát triển các sản phẩm số; triển khai xây dựng không gian truyền thông GDNN tại các nơi công cộng, địa điểm đông người qua lại bằng các gian hàng GDNN, các biển quảng bá về GDNN... tại các đia phương; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh mối quan hệ với các cơ quan thông tin đại chúng, thông tấn báo chí; các cơ sở GDNN xây dựng không gian truyền thông GDNN tại các cơ sở GDNN.

Trong giai đoạn 2023-2025, sẽ tiếp tục triển khai xây dựng không gian truyền thông GDNN kết hợp với việc hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN. Cụ thể: Cơ bản thực hiện hoàn thành không gian truyền thông GDNN; xác định và hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN với các chủ thể tham gia đa dạng, từ cơ quan quản lý tới các tổ chức chính trị, xã hội, các DN và người dân.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201