Thứ Năm, 28/3/2024 - 20:32:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hà Nội thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 01/3

THỨ SÁU, 18/02/2022 11:20:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 - cho biết thông tin trên tại Hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch vừa qua.

Hà Nội lên phương án cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 01/3.
Ảnh: N.Ly


Thông tin tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của 18 huyện, thị xã và học sinh lớp 7 đến lớp 12 của 12 quận trở lại trường. Từ ngày 21/02, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận sẽ đến trường học trực tiếp.

Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã dự thảo xin ý kiến Thành phố về việc cho phép cấp mầm non đi học trên tinh thần tự nguyện, thống nhất với phụ huynh từ ngày 01/3 nếu diễn biến dịch trong phạm vi cho phép.

Để đón học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận trở lại trường từ ngày 21/02, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các quận, huyện tổ chức diễn tập cho học sinh đi học trở lại; Ban Chỉ đạo chống dịch các quận, huyện, thị xã bàn giao hoàn trả cơ sở giáo dục cho các nhà trường thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh trở lại khi Thành phố cho phép…

Tại Hội nghị, các quận, huyện, thị xã đã báo cáo về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là việc đón học sinh trở lại trường học với các giải pháp phòng, chống dịch linh hoạt, đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Đại diện lãnh đạo các quận cũng khẳng định đã sẵn sàng phương án, kịch bản đón học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 quay lại học trực tiếp từ 21/02.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, các cấp, ngành, địa phương cần nâng cao nhận thức, chủ động trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong công tác phòng, dịch cho bản thân, gia đình, cộng đồng; thực hiện nghiêm túc quy định “5K”.

Thời gian qua, Thành phố đã triển khai đồng bộ công tác đưa học sinh trở lại trường, được người dân, nhà trường, học sinh đón nhận với tinh thần phấn khởi. Để duy trì lâu dài việc tổ chức dạy học trực tiếp, Thành phố yêu cầu đơn vị, địa phương tăng cường hỗ trợ cho các nhà trường; đảm bảo cho học sinh từng bước quay trở lại học bán trú.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Thường trực Thành ủy đã thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 01/3; giao Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, xây dựng phương án, đề xuất, tham mưu về nội dung này, trong đó lưu ý đến các giải pháp tổ chức bảo đảm an toàn, linh hoạt, hiệu quả nhưng không cứng nhắc, cực đoan đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế nghiên cứu xây dựng lộ trình để học sinh được trở lại trường học với các sinh hoạt bình thường trong đó có ăn bán trú. Nguyên tắc là phải “đảm bảo an toàn nhất mới cho trẻ mầm non đến trường, đưa học sinh trở lại an toàn, hiệu quả nhưng không cứng nhắc, không cực đoan” - Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.
 
Từ ngày 11/02-16/02/2022, Hà Nội ghi nhận trung bình 3.366 ca bệnh/ngày, tăng so với tuần trước đó. Toàn Thành phố hiện có 536/579 xã, phường, thị trấn cấp ở cấp độ 1; 43/579 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 2; không có xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3 và cấp độ 4.
 
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201