Thứ Sáu, 26/4/2024 - 01:53:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đổi mới sáng tạo và công nghệ giáo dục trong bối cảnh bình thường mới

THỨ SÁU, 25/03/2022 15:35:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Ứng dụng công nghệ trong giáo dục là điều tất yếu để thích ứng với bối cảnh đại dịch. Sau giai đoạn dịch chuyển từ trạng thái “giáo dục ứng phó với đại dịch” sang “giáo dục thích nghi với đại dịch”, năm 2022, công nghệ giáo dục sẽ là công nghệ tiên phong, vượt trên nhu cầu thiết yếu nhằm đáp ứng mong muốn ngày càng cao từ con người và xã hội.

 

Các diễn giả tham dự phiên thảo luận tại Hội thảo. Ảnh: MSD


Tiếp nối tinh thần “Khơi nguồn kinh tế tri thức” của Ngày hội công nghệ giáo dục năm 2021, ngày 24/3, Cục Phát triển thị trường và DN Khoa học và Công nghệ (NATEC), Làng Công nghệ giáo dục, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội thảo “Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở và công nghệ giáo dục trong bối cảnh bình thường mới”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST 2022)

Hội thảo được tổ chức nhằm đưa đến bức tranh toàn cảnh công nghệ giáo dục Việt Nam từ việc thay đổi tư duy, cách nhìn, cách ứng dụng công nghệ đến giải quyết thách thức mới, qua đó đưa ra những đánh giá, định hướng phát triển công nghệ giáo dục trong thời gian tới.

Đặc biệt, Hội thảo cũng nhấn mạnh vai trò của các chủ thể và việc cần thiết kết nối các bên nhằm giải quyết bài toán về chất lượng giáo dục và tâm lý hậu đại dịch. Ngoài ra, chuyển đổi số trong giáo dục còn cần đảm bảo lấy con người làm trung tâm, công bằng và hòa nhập trong tiếp cận, thụ hưởng, không để ai bị bỏ lại phía sau.
 
 Theo Báo cáo Công nghệ giáo dục Việt Nam 2021, thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam đang được đánh giá vô cùng tiềm năng với tổng vốn đầu tư vào DN khởi nghiệp là 20,2 triệu USD, nằm trong top 10 thị trường công nghệ giáo dục có tốc độ tăng trưởng lớn nhất thế giới với tỉ lệ khoảng 44,3%.

Chia sẻ tại Hội thảo, GS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - nhấn mạnh: Giáo dục là cốt lõi của sự phát triển và sự chuyển đổi số trong giáo dục là vô cùng cần thiết. Việt Nam là một trong những quốc gia thích ứng tốt nhất trước tình hình dịch bệnh, vì vậy, năm 2022 sẽ là năm chúng ta bắt đầu được thực hiện lại những hoạt động đã đình trệ từ những năm trước do ảnh hưởng dịch bệnh và sẽ đạt được những thành tựu nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ.

Bà Hooyung Young - Phó Chủ tịch United Way Worldwide khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc và Nhật Bản - đánh giá, đại dịch Covid-19 khiến chúng ta thấy rất nhiều sự thay đổi và sự bất bình đẳng cũng ngày càng tăng, đặc biệt là với các nhóm đối tượng bị tổn thương. Vì vậy, vai trò của startup được đánh giá cao khi là chủ chốt trong việc thực hiện những đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong giáo dục. Với việc chuyển đổi số ngày càng diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, đổi mới trong giáo dục là quan trọng và cần thiết để phát triển đất nước và đẩy lùi sự bất bình đẳng.
 

Đại diện Tripath Việt Nam giới thiệu về nền tảng School.vn
Ảnh: MSD


Trong phiên thảo luận, các diễn giả đã chia sẻ, trao đổi về cách xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ giáo dục bao gồm đầu tư công nghệ, nội dung, nhân lực số. Ngoài ra, tại Hội thảo, một số DN khởi nghiệp điển hình trong lĩnh vực giáo dục cũng được giới thiệu.

Tiêu biểu như, Công ty Tripath Việt Nam mang đến Schools.vn - nền tảng quản trị nhà trường thông minh kết nối nhà trường phụ huynh và học sinh. Nền tảng này đang được chương trình Shinhan Square Bridge hỗ trợ để tiếp cận và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số giáo dục, quản trị nhà trường thông minh tại 100 trường học trên 7 tỉnh tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, BaseLive cũng giới thiệu nền tảng tổng hợp, phân loại và phát sóng sự kiện qua công nghệ livestream. Đây là mô hình DN khởi nghiệp rất thức thời đáp ứng nhu cầu học tập trực tuyến ngày càng tăng cao theo xu hướng.
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201