Thứ Sáu, 29/3/2024 - 01:00:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đề nghị Đại học FPT không tăng học phí và hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh

THỨ SÁU, 13/08/2021 21:11:23 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Trước nhiều kiến nghị của người dân liên quan đến việc Đại học (ĐH) FPT tăng học phí trong năm tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa chính thức có văn bản trả lời, đồng thời gửi trường ĐH FPT với quan điểm: Việc tăng học phí trong thời điểm hiện nay là chưa thực hiện trách nhiệm với người học.

 

Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học FPT không tăng học phí và hỗ trợ cho sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh. Ảnh minh họa: N.LỘC


Các kiến nghị gửi Bộ GD&ĐT cho rằng ĐH FPT tăng học phí quá cao trong thời điểm dịch bệnh. Việc học online gặp nhiều khó khăn nhưng nhà trường không có biện pháp giải quyết. Sinh viên và phụ huynh đã nhiều lần kiến nghị nhưng không được nhà trường lắng nghe.

Cụ thể, theo chính sách tài chính được ĐH FPT thông báo từ tháng 2, bắt đầu từ tháng 9, Trường sẽ áp dụng mức học phí chuyên ngành mỗi kỳ là 27,3 triệu đồng (trước đây 25,3 triệu đồng). Một năm học của trường có 3 học kỳ, mỗi học kỳ kéo dài 10 tuần.

Sau khi nhận được kiến nghị của người dân, Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ GD&ĐT) đã có văn bản trả lời. Theo Bộ GD&ĐT, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân. Chính phủ đã có nhiều giải pháp hỗ trợ DN, người lao động gặp khó khăn. Đối với ngành giáo dục, Bộ GD&ĐT đã có một số văn bản gửi các Bộ, ngành, các địa phương đề nghị giữ nguyên mức học phí năm học 2021-2022 như năm học 2020-2021.

Bộ GD&ĐT cho rằng ĐH FPT là cơ sở giáo dục tư thục, được quyền quyết định mức học phí theo Luật Giáo dục ĐH. Tuy nhiên, việc tăng học phí trong thời điểm hiện nay là chưa thực hiện trách nhiệm với phụ huynh, sinh viên và không thực hiện chủ trương của Nhà nước.

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị ĐH FPT ghi nhận ý kiến người học, xem xét không tăng học phí so với năm học trước để thực hiện chủ trương chung của Ngành và có trách nhiệm trích một phần từ nguồn thu học phí để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Trường phải công khai chi phí đào tạo, mức thu học phí và các dịch vụ khác trong từng năm học, toàn khóa học trên trang thông tin của Trường.

Đây là lần thứ 2 Bộ GD&ĐT có ý kiến về vấn đề ĐH FPT tăng học phí. Vào tháng 3, Bộ GD&ĐT đã đề nghị ĐH FPT trả lời, giải quyết kiến nghị của sinh viên về vấn đề này song đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201