Thứ Bảy, 27/4/2024 - 21:02:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cảnh báo tình trạng giả mạo Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thu lệ phí tuyển sinh trái quy định

THỨ BẢY, 26/06/2021 10:46:55 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Trước tình trạng có đối tượng giả mạo cán bộ nhà trường để thu lệ phí tuyển sinh của thí sinh, ngày 25/6, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã lên tiếng cảnh báo về hiện tượng này, đồng thời lưu ý thí sinh không thực hiện giao dịch với các đối tượng khác, ngoài các địa chỉ, người nhận theo thông báo chính thức trong văn bản hoặc trên cổng thông tin của Trường và các kênh thông tin chính thống khác.

Cảnh báo tình trạng giả mạo, lừa thu lệ phí tuyển sinh vào Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: N.LỘC


Thông báo do GS,TS. Vũ Văn Hoá - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ký, nêu rõ: Thời gian gần đây, mạng xã hội có một số đối tượng thông báo thu nhận hồ sơ và gợi ý nộp lệ phí để vào Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Hội đồng tuyển sinh thông báo để thí sinh và người nhà được biết, nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị trục lợi.

Nhà trường không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào tuyển sinh hệ chính quy năm 2021. Thông báo tuyển sinh chính thức đã được đăng tải lên website (http://hubt.edu.vn/), Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đang thu hồ sơ với những thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 trở về trước và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo Đề án tuyển sinh 2021 Trường đã công bố.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về Trường. Cuối tháng 8/2021, sau khi có kết quả xét tuyển, Nhà trường sẽ gửi kết quả về tận nhà theo đúng địa chỉ thí sinh đã đăng ký. Với những thí sinh thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021, sau khi thi xong, có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, lúc đó nhà trường mới thu hồ sơ.

Các thí sinh không phải nộp bất cứ một loại lệ phí nào khi xét tuyển học bạ.
 

Thông báo chính thức của Trường


Theo ông Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tình trạng mạo danh cán bộ nhà trường để lừa thu lệ phí trái quy định của nhà trường gây bức xúc trong thí sinh. Song, nhờ công khai, minh bạch thông tin đến thí sinh ngay từ sớm, rộng rãi trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng nên đến nay, tình trạng mạo danh cán bộ Trường để lừa đảo đã giảm bớt.

Được biết, tình trạng mạo danh cán bộ của nhà trường để lừa thí sinh nộp hồ sơ và thu lệ phí không chỉ xảy ra tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, mà tại nhiều cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng khác cũng xảy ra tình trạng này.

Hiện đang là thời điểm các trường tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh (xét học bạ), do đó, trong quá trình xem xét gửi hồ sơ, thí sinh cần thận trọng, thực hiện theo đúng hướng dẫn theo thông báo chính thức của nhà trường, hoặc trên các trang thông tin của trường và phương tiện thông tin đại chúng chính thống để tránh trở thành nạn nhân của tình trạng lừa đảo.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201