Thứ Hai, 29/4/2024 - 05:13:37 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Australia tăng tài trợ thêm 3,5 triệu AUD cho đổi mới sáng tạo Việt Nam

THỨ TƯ, 19/05/2021 11:39:33 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đã quyết định tăng ngân sách cho giai đoạn 1 của Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia (Aus4Innovaiton) thêm 3,5 triệu đô la Australia (AUD), nâng tổng ngân sách chương trình lên 13,5 triệu AUD.

 

Australia tăng tài trợ thêm 3,5 triệu AUD cho đổi mới sáng tạo Việt Nam (Ảnh minh họa) - Nguồn: daibieunhandan.vn


Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, Chương trình Aus4Innovaiton nằm trong khuôn khổ thỏa thuận Quan hệ hợp tác Đổi mới sáng tạo Australia - Việt Nam.

Khoản ngân sách hỗ trợ bổ sung trên sẽ được dùng để nhân rộng những hoạt động thành công trong chương trình, cũng như thực hiện các sáng kiến giúp chương trình thích ứng với bối cảnh phục hồi kinh tế hậu Covid-19 và chuẩn bị cho giai đoạn sau của chương trình đến năm 2025.

Thông tin thêm về Chương trình Aus4Innovation, Đại sứ quán Australia cho biết, chương trình được thực hiện thông qua hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ bởi cơ quan khoa học quốc gia của Australia (CSIRO).

Theo đó, chương trình đang xây dựng quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, cơ sở nghiên cứu, doanh nghiệp công nghệ cao và các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam và Australia, nhằm củng cố hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam, mang lại sự phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Trong hai năm rưỡi thực hiện, Chương trình Aus4Innovation đã tìm tòi các lĩnh vực mới trong công nghệ và chuyển đổi số, thử nghiệm nhiều mô hình hợp tác giữa các tổ chức nghiên cứu trong khu vực công và tư nhân. Đồng thời, nâng cao năng lực của Việt Nam về hoạch định tầm nhìn tương lai số, thương mại hóa khoa học và chính sách đổi mới sáng tạo.

Trong giai đoạn 2021-2022, chương trình sẽ tài trợ các sáng kiến như cổng thông tin thị trường đổi mới sáng tạo Việt Nam, nhằm thúc đẩy kết nối giữa doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu của cả Việt Nam và Australia. Hay hợp tác Australia - Việt Nam về đối phó rác thải nhựa đại dương để giúp hai nước cùng tìm cách giải quyết vấn đề môi trường chung này./.

THIỆN TRẦN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201