Thứ Tư, 15/5/2024 - 13:22:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xây dựng sản phẩm truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 cho đồng bào dân tộc thiểu số

THỨ SÁU, 27/11/2020 09:25:00 | ĐẶC SAN CUỐI THÁNG
(BKTO) - Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam vừa xây dựng sản phẩm truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái bình thường mới cho đồng bào dân tộc thiểu số. Các thông điệp được sử dụng bằng tiếng Mông thông qua dịch và lồng tiếng để đồng bào dễ hiểu.


 
Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-BYT ngày 24/11/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, Chỉ thị nêu rõ cần tiếp tục thực hiện công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, tránh tâm lý lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, Bộ Y tế đã phối hợp với UNDP tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam thực hiện xây dựng 18 sản phẩm truyền thông phòng, chống dịch bệnh bằng infographic, video clip và Audio Spot với hình thức tiếp cận và thể hiện mới nhằm kêu gọi người dân xây dựng thói quen mới có lợi cho sức khỏe, truyền thông vận động cho cộng đồng, đặc biệt hướng đến đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số nói tiếng Mông thông qua dịch và lồng tiếng Mông.

Cụ thể, nội dung tuyên tuyền về Thông điệp 5K, Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, Hướng dẫn rửa tay đúng cách. Hình thức thể hiện gồm: 6 infographic tiếng Kinh, tiếng Mông, 6 video clip tiếng Kinh, tiếng Mông, 6 audio tiếng Kinh, tiếng Mông.

Hoạt động hỗ trợ này nằm trong chương trình "Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho các tiểu thương đồng bào dân tộc thiểu số tại Hà Giang", với 18 sản phẩm truyền thông đã được chuyển đến hơn 100 tuyên truyền viên y tế và hội phụ nữ thuộc tỉnh Hà Giang, gửi đến Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Giang và các báo đài trung ương để truyền thông đến bà con, đồng thời, chuyển thể 3 nội dung sang tiếng Mông thành tờ gấp để phát tại cộng đồng.

NGUYÊN AN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

(BKTO) – Đây là thông tin được cho biết tại Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logistics năm 2022 do Sở Công thương tỉnh Bình Dương và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Tacoma đồng tổ chức mới đây.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201