Thứ Hai, 29/4/2024 - 09:20:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện

THỨ SÁU, 20/11/2020 15:15:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã lây lan trong cộng đồng, ngành y tế quán triệt quan điểm, bệnh viện (BV) là nơi chữa trị nhưng cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm, phát tán dịch bệnh. Vì vậy, vấn đề phòng, chống dịch ở các BV cần được quan tâm hàng đầu.


Thực hiện sàng lọc tất cả người ra, vào tại Bệnh viện K

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra, đánh giá Bộ tiêu chí BV an toàn. Qua kiểm tra một số BV tại Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh cho thấy, bên cạnh các BV đạt mức an toàn thì còn nhiều BV xếp loại an toàn ở mức thấp và một số cơ sở y tế xếp loại chưa an toàn (3 BV của Hà Nội xếp loại an toàn ở mức thấp, 1 BV của Bắc Ninh xếp loại chưa an toàn và đã yêu cầu tạm dừmg hoạt động nhận bệnh nhân mới để khắc phục).

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến hết ngày 21/8, các đơn vị chức năng đã kiểm tra, xác định có 34/46 BV được đánh giá an toàn; 9/46 BV an toàn ở mức thấp và 3 BV không đảm bảo an toàn. Sở Y tế đã yêu cầu các BV không an toàn tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để khắc phục. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị, các BV thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, xây dựng phương án cụ thể khi có tình huống dịch xảy ra; tập huấn cho cán bộ y tế, bác sĩ, chuẩn bị phòng cách ly cho bệnh nhân, nhân viên y tế; có biển báo hướng dẫn, phân loại, kiểm tra thân nhiệt, sàng lọc, cách ly ca nghi ngờ; quy định cụ thể để người bệnh, người nhà hiểu biết được cần phải làm gì trong điều kiện phòng, chống dịch; có biện pháp phòng bệnh đối với những bệnh nhân có bệnh mạn tính, người cao tuổi.

Hoan nghênh tinh thần kiên quyết của Hà Nội khi dừng hoạt động 3 BV không đảm bảo an toàn, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương khác cũng phải quyết liệt như vậy. Theo Quyền Bộ trưởng, BV nào cũng có khả năng bị Covid-19 xâm nhập, những BV tưởng chừng như không có khả năng bị như sản, nhi... càng cần phải lưu tâm, tránh lơ là, chủ quan.

Nhằm chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch tại các BV, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng có Công văn khẩn yêu cầu Ban Giám đốc các BV chưa đảm bảo yêu cầu an toàn tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống dịch… Đồng thời, Tiểu ban đề nghị sở y tế, y tế các Bộ, ngành và BV tiếp tục triển khai đánh giá đúng thực chất theo Bộ tiêu chí BV an toàn, chỉ đạo các BV khẩn trương khắc phục ngay các vấn đề vướng mắc.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Nếu cơ sở y tế nào không đảm bảo an toàn thì dừng hoạt động ngay, nếu tiếp tục để xảy ra vi phạm thì xử lý trách nhiệm người đứng đầu, bất kể đó là BV công hay tư. Không để tình trạng vì một sơ xuất mà phải “đóng băng” cả BV”.

N.KIM

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201