Thứ Bảy, 4/5/2024 - 18:20:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xây dựng bộ đánh giá giúp nâng cao tiêu chuẩn, trình độ giáo dục nghề nghiệp

THỨ NĂM, 16/09/2021 22:48:55 | ĐẶC SAN CUỐI THÁNG
(BKTO) - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với Hội đồng Anh và Tổ chức Ecctis của Vương quốc Anh ra mắt Dự án “Đối sánh trình độ theo chuẩn quốc tế”. Dự án hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chương trình đào tạo nghề nghiệp tại Việt Nam thông qua xây dựng kết nối với các tiêu chuẩn chất lượng GDNN của Vương quốc Anh và châu Âu.

Dự án Đối sánh trình độ là dự án do EU VET TOOLBOX hỗ trợ và được Hội đồng Anh phối hợp với Tổng cục GDNN và 5 trường cao đẳng tại Việt Nam thực hiện (Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang, Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thông qua thực hiện Dự án giúp xây dựng một hệ thống kiểm định, bảo đảm chất lượng cho các trường tại Việt Nam, từ đó giúp các trường tiếp cận được trình độ các nước tốp đầu ASEAN và tiến tới nhóm các nền kinh tế G20.
 

Dự án sẽ giúp xây dựng bộ đánh giá giúp nâng cao tiêu chuẩn, trình độ GDNN. Ảnh: N.LỘC


Đại diện Hội đồng Anh, bà Donna McGowan chia sẻ: Dự án được thiết kế dựa trên những kết quả và thành công của các dự án hợp tác trước đó giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Dự án được thiết kế nhằm mục đích góp phần thực hiện những cải cách và nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao tiêu chuẩn trình độ GDNN theo hướng đạt chuẩn quốc tế thông qua nâng cao năng lực của Cục Kiểm định chất lượng GDNN, Tổng cục GDNN, các cơ sở GDNN về đào tạo các trình độ đạt chuẩn chất lượng theo chuẩn quốc tế.

Đối tác thực hiện dự án từ Vương quốc Anh là tổ chức Ecctis - một tổ chức giáo dục uy tín của Vương quốc Anh và quốc tế về đánh giá trình độ và tiêu chuẩn kỹ năng. Ecctis đã và sẽ tiếp tục cùng làm việc với các đối tác tại Việt Nam là Tổng cục GDNN và các trường cao đẳng để thực hiện việc đánh giá độc lập và khách quan các chương trình đào tạo được lựa chọn và cũng là ưu tiên tập trung đầu tư của phía đối tác Việt Nam.

Ecctis sẽ đưa ra Báo cáo khuyến nghị về xây dựng các chính sách phát triển hệ thống GDNN ở Việt Nam theo định hướng đạt được công nhận quốc tế, tập trung vào các nội dung như chuyển đổi tín chỉ, đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp thông qua tích cực huy động sự tham gia của ngành trong dạy và học; xây dựng chuẩn đầu ra, đánh giá trình độ và khả năng việc làm cho người học.

Bên cạnh việc giúp Việt Nam xây dựng một trình độ phù hợp của các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn hệ thống giáo dục Anh, Dự án sẽ phát triển bộ Công cụ tự đánh giá độc lập và cung cấp khung/bộ tiêu chí đánh giá cho các trường cao đẳng tại Việt Nam nhằm nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng trình độ/chương trình theo hướng đạt được sự công nhận và uy tín quốc tế.

Đại diện các trường tham gia sự kiện bày tỏ sự quan tâm và mong được tiếp nhận kết quả chia sẻ từ Dự án để giúp nhà trường thực hiện tự rà soát đánh giá nhằm tiếp cận với chuẩn quốc tế.
NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

(BKTO) – Đây là thông tin được cho biết tại Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logistics năm 2022 do Sở Công thương tỉnh Bình Dương và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Tacoma đồng tổ chức mới đây.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201