Thứ Ba, 14/5/2024 - 06:18:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Kiểm toán Nhà nước

THỨ TƯ, 05/07/2017 09:05:00 | CHUYÊN MỤC ẨN
(BKTO) - Trích phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tại Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán.


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tại Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại Lễ khai trương 
 
“…Hôm nay, tôi rất vui mừng cùng quý vị đại biểu tham dự Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội lần thứ 14 của Tổ chức các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI 14) và Báo điện tử Kiểm toán của KTNN. Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu, tới toàn ngành KTNN và Báo Kiểm toán những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm 2018, Việt Nam vinh dự được chọn là quốc gia đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 - Đại hội lớn của ngành Kiểm toán trong khu vực châu Á. Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 nhằm cung cấp các thông tin về ngành Kiểm toán trong khu vực nói chung các thông tin về Đại hội nói riêng. Đây là hoạt động hết sức cần thiết, không chỉ đối với những người hoạt động trong ngành Kiểm toán mà còn giúp các cơ quan báo chí, phóng viên trong nước và quốc tế tiếp cận, cập nhật thông tin nhằm kịp thời cung cấp cho bạn đọc trong nước và quốc tế về diễn biến cũng như kết quả của Đại hội. Đây còn là vinh dự thể hiện vai trò, vị thế của Việt Nam, của KTNN Việt Nam ở khu vực châu Á.
 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao Giấy phép hoạt động Báo điện tử Kiểm toán cho đại điện lãnh đạo KTNN

Cách đây 5 năm, vào dịp kỷ niệm 18 năm ngày thành lập KTNN, Báo Kiểm toán chính thức ra đời. 5 năm không phải là chặng đường dài nhưng đã đánh dấu những nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Kiểm toán, thể hiện được nét đặc sắc riêng so với các cơ quan báo chí khác khi hòa nhập vào làng báo chí cách mạng Việt Nam. 5 năm qua, Báo Kiểm toán luôn khẳng định vai trò là cơ quan ngôn luận của KTNN, diễn đàn của các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội về lĩnh vực kiểm toán. Đặc biệt, đây là một trong số những tờ báo luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, không để các cơ quan quản lý báo chí phải nhắc nhở về các nội dung thông tin. Báo là công cụ tuyên truyền về các hoạt động của KTNN; phản ánh kịp thời hoạt động kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị thế của KTNN, thể hiện sự minh bạch, công khai và củng cố niềm tin của nhân dân đối với công tác quản lý tài chính, tài sản công. Báo đã luôn cố gắng đổi mới hình thức, phương thức tuyên truyền nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của công chúng cũng như yêu cầu tuyên truyền của cơ quan chủ quản.

Sự kiện Báo điện tử Kiểm toán đi vào hoạt động là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển, trưởng thành của Báo Kiểm toán, từ tòa soạn báo in, nâng lên thành tòa soạn với 2 loại hình báo chí là báo in và báo điện tử. Đây cũng thể hiện sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo KTNN  đối với công tác thông tin tuyên truyền, thể hiện sự hòa nhập của Báo Kiểm toán vào làng báo chí Việt Nam. Tôi cũng hy vọng tới đây, Báo Kiểm toán sẽ là cơ quan báo chí đa phương tiện, phát triển trong xu thế báo chí hiện đại của quốc tế.

Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Báo Kiểm toán và nhiệt liệt chúc mừng KTNN và Báo Kiểm toán. Tôi tin rằng, với những thành tích đã đạt được cùng với  sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo KTNN, Báo Kiểm toán sẽ bước tiếp những bước vững vàng, hòa cùng với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại.

Chúc Đại hội ASOSAI 14 thành công rực rỡ!

Chúc Báo điện tử Kiểm toán ngày càng có thêm uy tín, nhận được sự tin cậy của bạn đọc, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ do KTNN giao phó!”.
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

(BKTO) - Nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã ban hành Chỉ thị về việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, chế độ phân công làm việc và chủ trương của Chính phủ về việc tiêm vắc xin và 5K phòng dịch.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201