Thứ Bảy, 20/4/2024 - 04:14:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương làm việc với KTNN về công tác tổ chức Đại hội Đảng

THỨ TƯ, 11/03/2020 21:35:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 11/3, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (Đảng ủy Khối) đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

 

Quang cảnh buổi làm việc


Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối và các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Về phía KTNN có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên và các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN.

Tại buổi làm việc, Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể Nguyễn Bá Dũng đã trình bày Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN.

Xác định công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của KTNN, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các đơn vị tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai các văn bản của Đảng về công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN đã ban hành hướng dẫn chương trình, kịch bản Đại hội; dự kiến phân bổ số lượng đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ KTNN; chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

KTNN đã thành lập các Tiểu ban phục vụ cho công tác tổ chức đại hội, gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội và Tiểu ban Tuyên truyền. Hiện, công tác chuẩn bị của các Tiểu ban đang được triển khai tích cực.

Đối với công tác xây dựng Văn kiện Đại hội, Dự thảo văn kiện đang được tích cực hoàn thiện, tổng hợp để trình Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN.

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội, hiện Đề án nhân sự đã được xây dựng theo đúng kế hoạch. Ban Tổ chức Đảng ủy KTNN đang tiến hành rà soát tiêu chuẩn chính trị, vấn đề liên quan đến bảo vệ chính trị nội bộ đối với các đồng chí tái cử và các đồng chí thuộc diện quy hoạch Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy KTNN nhiệm kỳ 2020-2025, để báo cáo Đảng ủy Khối theo đúng kế hoạch.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đang được Tiểu ban Tuyên truyền tích cực chuẩn bị với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng theo đúng hướng dẫn của Trung ương; công tác tổ chức phục vụ đại hội cũng đang được triển khai.

Bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp của KTNN cũng gặp phải một số vướng mắc, như số lượng nhân sự tham gia Ban chấp hành, độ tuổi và tiêu chuẩn trình độ lý luận chính trị của các nhân sự tham gia Ban chấp hành...
 

Đồng chí Trương Xuân Cừ phát biểu chỉ đạo buổi làm việc


Tại buổi làm việc, các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối và Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN đã trao đổi, thảo luận về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội, cơ cấu Ban chấp hành, tiêu chuẩn chính trị của nhân sự...

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Trương Xuân Cừ đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Bí thư Ban cán sự đảng KTNN, cũng như những kết quả toàn Đảng bộ KTNN đã đạt được thời gian qua; đồng thời giải đáp một số nội dung vướng mắc liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp của KTNN và đề nghị KTNN tiếp tục đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho đại hội, tạo điều kiện tốt nhất để Đại hội Đảng tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc ghi nhận và tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Đồng chí Hồ Đức Phớc cho biết sẽ xem xét áp dụng các tiêu chuẩn nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp theo hướng dẫn của Trung ương và của Đảng ủy Khối vào thực tế. 

Đồng chí Hồ Đức Phớc cũng khẳng định, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng của KTNN đã và đang được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đảng ủy KTNN sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp theo kế hoạch.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201