Thứ Sáu, 29/3/2024 - 17:01:39 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khóa học Thực hành kiểm toán theo Chương trình kiểm toán mẫu

CHỦ NHẬT, 04/11/2018 19:05:00 | CHUYỂN ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã bế giảng khóa học Thực hành kiểm toán theo Hồ sơ kiểm toán mẫu Báo cáo tài chính dành cho trợ lý cấp độ 1.

Các học viên tham dự khóa học - Ảnh: VACPA

Trong thời gian 2 tuần của khóa học, các học viên được trực tiếp sử dụng bộ hồ sơ kiểm toán thực tế của công ty kiểm toán và tài liệu, chứng từ, sổ kế toán thực tế của đơn vị được kiểm toán. Thông qua đó, học viên được trực tiếp thực hành kiểm toán, tiếp cận nhanh, biết cách trình bày giấy tờ làm việc, kiểm tra chi tiết, phân tích số liệu của các phần thực hành cơ bản như kiểm toán tiền; tài sản cố định; chi phí bán hàng, quản lý DN; các khoản phải thu, phải trả; doanh thu, lương và các khoản trích theo lương; các khoản vay, chứng kiến kiểm kê, cũng như nắm được các yêu cầu cơ bản về xác định mức trọng yếu, lấy mẫu kiểm toán, tìm hiểu kiểm soát nội bộ và thực hiện thử nghiệm kiểm soát… Ngoài phần thực hành, các học viên còn được trao đổi và tiếp thu các kiến thức chuyên sâu về pháp luật kế toán hiện hành và kinh nghiệm nghề nghiệp từ những giảng viên đã thực tế làm việc lâu năm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Trong thời gian tới, VACPA sẽ tiếp tục mở các khóa đào tạo thực hành cho trợ lý kiểm toán và sinh viên năm thứ 3, thứ 4 chuyên ngành kế toán, kiểm toán. VACPA hy vọng, các lớp học sẽ cung cấp kiến thức, kỹ năng bổ ích để hỗ trợ quá trình công tác của học viên tại DN kiểm toán cũng như quá trình ứng tuyển vào các công ty kiểm toán nói riêng và sự phát triển của các DN kiểm toán, ngành kiểm toán độc lập tại Việt Nam nói chung.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201