Thứ Hai, 29/4/2024 - 07:46:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân

THỨ TƯ, 22/05/2019 07:05:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Đánh giá về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) đoạn 2014- 2018, BHXH Việt Nam cho rằng, 5 năm qua, công tác này đã đạt được những kết quả tích cực, hướng về cơ sở góp phần quan trọng trong phát triển đối tượng tham gia BHXH.

Theo BHXH Việt Nam, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH giai đoạn 2014- 2018 đã không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức phù hợp với từng đối tượng, vùng miền. Thông tin tuyên truyền bao phủ rộng khắp, thường xuyên, liên tục. Các đơn vị truyền thông ngành BHXH đã thể hiện được vai trò chủ lực trong tuyên truyền về BHXH, định hướng thông tin dư luận.

BHXH các tỉnh, thành phố cũng đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt tuyên truyền hướng về cơ sở; đẩy mạnh giao lưu, đối thoại, tư vấn trực tiếp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người tham gia.
 

Ngành BHXH tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXHđến người dân. Ảnh: Lan Phương

Trong 05 năm qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và một số địa phương tổ chức tuyên truyền chế độ, chính sách BHXH với trên 20.000 tin, bài, chương trình được đăng tải, phát sóng giúp người dân hiểu hơn về tính thiết thực, nhân văn, ưu việt của chính sách này. Hình thức tuyên truyền chính sách BHXH cũng ngày càng hướng đến nhiều đối tượng, vùng miền. Các tài liệu tuyên truyền được thể hiện dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt là đồng bào dân tộc... 

Để tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, thời gian tới, BHXH Việt Nam xác định, đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức liên quan; Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân theo tinh thần Nghị quyết số 28- NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201