Thứ Sáu, 29/3/2024 - 12:26:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiền Giang: Nhiều giải pháp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

CHỦ NHẬT, 26/09/2021 20:22:34 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Dịch Covid-19 lần thứ 4 đã và đang ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của toàn quốc nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng. Theo báo cáo tháng 8/2021 của BHXH tỉnh Tiền Giang thì số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đang có dấu hiệu giảm.

Mặc dù ngay từ đầu năm, BHXH tỉnh Tiền Giang đã đề ra nhiều giải pháp về phát triển số người tham gia rất cụ thể, nhưng việc triển khai tại BHXH huyện, thị xã gặp nhiều khó khăn do các địa phương này đang thực hiện phong tỏa và tăng cường giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.
 

Ngành BHXH cần tận dụng tối đa thời gian "vàng" để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH. Ảnh: BHXH Việt Nam 


Để triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch của BHXH Việt Nam về việc thu và phát triển người tham gia, nhất là trong những tháng cuối năm 2021, BHXH tỉnh Tiền Giang quyết tâm phấn đấu mục tiêu phát triển khoảng 66 nghìn lao động tham gia BHXH bắt buộc, gần 9,3 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện, hơn 80,3 nghìn người tham gia BHYT.

Với nhiệm vụ khá nặng nề trong điều kiện khó khăn, BHXH tỉnh đã chủ động, bám sát tình hình diễn biến dịch Covid-19 để tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời đồng thời xây dựng giải pháp, kịch bản điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu đạt kế hoạch được giao. Trong đó, tăng cường truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên môi trường Internet, mạng xã hội, phù hợp với tinh thần phòng chống dịch tại địa phương. Đồng thời tiến hành lập phương án tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH, BHYT theo từng thời điểm với các hình thức phù hợp tình hình địa phương nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Thành lập Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể từng Thành viên trong Ban Chỉ đạo trong 4 tháng cuối năm 2021; xây dựng phương án thực hiện phát triển số người tham gia BHXH bắt buộc; tăng thu; giảm nợ BHXH, BHYT, BHTN các tháng cuối năm 2021.

Ngoài ra, BHXH tỉnh chủ động triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đơn vị sử dụng lao động, người lao động theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Việc tổ chức, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19 góp phần khẳng định chính sách về BHXH, BHYT, BHTN đã trở thành “điểm tựa” giúp bảo đảm phần nào đời sống của một bộ phận người lao động thất nghiệp và gia đình họ, góp phần ổn định kinh tế - xã hội đất nước.
H.ĐĂNG
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201