Thứ Bảy, 27/4/2024 - 08:25:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân

THỨ HAI, 29/06/2020 14:15:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - ​Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) 1/7 năm nay sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông với chủ đề “Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân”.


Tích cực tuyên truyền nhân Ngày Bảo hiểm y tế 1/7

Ngày BHYT Việt Nam năm 2020 hướng đến truyền tải những thông điệp về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT; thực hiện nghiêm Luật BHYT nhằm đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước; đồng thời khẳng định tham gia BHYT là trách nhiệm, quyền lợi của tổ chức, cá nhân; tham gia BHYT hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình; BHYT là chính sách an sinh xã hội do Nhà nước tổ chức thực hiện; toàn xã hội chung tay thực hiện BHYT toàn dân.

Nội dung truyền thông sẽ bao gồm các kết quả thực hiện chính sách BHYT 06 tháng đầu năm 2020 và những nỗ lực của ngành BHXH trong việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, ý nghĩa và lợi ích của chính sách BHYT cũng như quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh BHYT, ý nghĩa và giá trị của chế độ BHYT đối với những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng, bệnh mạn tính, bệnh có chi phí khám, chữa bệnh lớn.

Bên cạnh đó, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chính sách BHYT, đồng thời tận dụng cơ hội cao điểm vận động phát triển tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện nhân ngày BHYT Việt Nam.

BHXH Việt Nam yêu cầu Trung tâm Truyền thông phối hợp với các đơn vị Bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động các nhóm đối tượng tham gia BHYT. BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham mưu trình UBND tỉnh, thành phố kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông nhân Ngày BHYT Việt Nam phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và chủ đề truyền thông của năm.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201