Thứ Sáu, 29/3/2024 - 17:11:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nghệ An: Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm

THỨ SÁU, 31/07/2020 11:05:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền của Tháng cao điểm, mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tuyên truyền các chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho người lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Tuyên truyền về bảo hiểm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm

Trước thực trạng phần lớn người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp là lao động trẻ, đã tham gia BHXH bắt buộc; trong quá trình làm việc tại các DN, người lao động ít được tiếp cận với các chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; do đó sự hiểu biết về các chính sách này của người lao động còn hạn chế, BHXH tỉnh Nghệ An đã thành lập nhóm tuyên truyền trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Mục đích của các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của lao động trẻ đối với chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người lao động không vội vàng hưởng BHXH một lần, tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương, cộng nối thời gian tham gia BHXH để được hưởng các chế độ an sinh lúc về già.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng tuyên truyền giúp người lao động tham gia BHYT ngay sau khi hết thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp để đảm bảo quyền lợi khi đi khám chữa bệnh BHYT.

Sau khi được tham gia các buổi tuyên truyền, nhiều người lao động tại tỉnh, đặc biệt là người lao động đã có quá trình tham gia BHXH bắt buộc nhiều năm đã đề nghị tư vấn cụ thể về mức đóng, phương thức đóng khi tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương. Phần lớn người lao động đều quan tâm, xin thêm tờ gấp tuyên truyền để tìm hiểu và nghiên cứu về các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
 
THANH XUYÊN 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201