Thứ Tư, 17/4/2024 - 02:32:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Không tổ chức bảo hiểm xã hội cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở bảo hiểm xã hội tỉnh đóng

THỨ BẢY, 16/12/1899 19:25:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Đây là một trong những nội dung tại Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội (BHXH) địa phương, vừa được BHXH Việt Nam ban hành.

Theo Quyết định này, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là cơ quan trực thuộc BHXH Việt Nam đặt tại tỉnh, có chức năng giúp Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các Quỹ: BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp, BHYT; thanh tra chuyên ngành việc đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của BHXH Việt Nam.

BHXH tỉnh chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của UBND tỉnh. BHXH tỉnh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
 

BHXH tỉnh sẽ trực tiếp thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố, thị xã- Ảnh: ST

Về cơ cấu tổ chức, BHXH tỉnh có 10 phòng chuyên môn giúp việc, gồm: Phòng Chế độ BHXH, Phòng Giám định BHYT, Phòng Quản lý Thu, Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, Phòng Cấp sổ, thẻ, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Kế hoạch- Tài chính, Phòng Thanh tra- Kiểm tra, Phòng Công nghệ thông tin và Văn phòng.

Như vậy, với tinh thần sắp xếp tổ chức bộ máy BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đối với bộ máy BHXH địa phương, thực hiện tinh giảm Phòng Khai thác và thu nợ, Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính; bổ sung thêm phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng.

Cũng theo Quyết định trên, BHXH cấp huyện được thành lập không quá 05 tổ nghiệp vụ. Đặc biệt, không tổ chức đơn vị BHXH thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở BHXH tỉnh đóng trên địa bàn. Việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, quản lý thu, chi BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do BHXH tỉnh trực tiếp thực hiện.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 01/10/2019 đối với BHXH tỉnh Yên Bái và Đồng Nai; từ ngày 01/01/2020 đối với BHXH các tỉnh, thành phố còn lại.

N. KIM

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201