Thứ Sáu, 26/4/2024 - 07:15:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 35

THỨ BA, 18/09/2018 23:05:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Sáng 18/9, Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 35 (Hội nghị ASSA 35) đã chính thức khai mạc tại TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) với sự tham gia của 20 tổ chức an sinh xã hội (ASXH) thành viên đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á.

Hội nghị diễn ra từ ngày 18-20/9. Theo quy chế luân phiên của Hiệp hội, Hội nghị ASSA 35 do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đăng cai tổ chức.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, Ban, Ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo Hiệp hội ASXH thế giới (ISSA), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Ngân hàng Thế giới (WB)...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch ASSA đương nhiệm nhấn mạnh: Tham gia ASSA từ những ngày đầu thành lập năm 1998, trải qua 2 thập kỷ, đến nay, BHXH Việt Nam tự hào sát cánh cùng các tổ chức thành viên đóng góp xây dựng và phát triển ngôi nhà chung ASSA trưởng thành, lớn mạnh như hiện nay.
 

Toàn cảnh Hội nghị ASSA 35 - Ảnh: Anh Thư

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cũng nêu rõ, hệ thống an sinh xã hội ASEAN đang bước sang một giai đoạn phát triển mới với những cơ hội và thách thức do tác động lan tỏa từ Cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình tự do dịch chuyển lao động trong khu vực, đòi hỏi ASSA cần có cách tiếp cận sáng tạo, tầm nhìn dài hạn nhằm phát huy thế mạnh về kinh nghiệm và công nghệ của các tổ chức thành viên; đồng thời liên kết hiệu quả tạo nên sự cộng hưởng sức mạnh của cả Hiệp hội vì sự nghiệp an sinh xã hội bền vững cho mọi người dân trong cộng đồng ASEAN.

Theo ông Suradej Waleeittikul - Tổng Thư ký Hiệp hội An sinh xã hội Thái Lan, Chủ tịch đương nhiệm ASSA-  Hội nghị ASSA 35 là dịp để các thành viên ASSA trao đổi, thảo luận, học hỏi kinh nghiệm đưa ra các chiến lược phát triển, hoạt động mới, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin để đơn giản hóa các thủ tục hành chính, minh bạch, tạo ra các khuôn khổ pháp lý liên tục cập nhật, thích ứng với tình hình mới. Với kiến thức và năng lực của các tổ chức, chuyên gia, tại Hội nghị lần này, ASSA sẽ đưa ra các chiến lược mới về ASXH trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và dịch chuyển lao động tự do; xây dựng một cộng đồng ASXH ASEAN lớn mạnh, thống nhất, hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Việt Nam đang đồng hành với hệ thống ASXH thế giới, hướng đến một hệ thống ASXH đa tầng, bền vững, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Trong tiến trình này, Việt Nam mong muốn có sự chia sẻ kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn của Hiệp hội ASXH thế giới nói chung và Hiệp hội ASXH ASEAN nói riêng, nhằm tạo môi trường phát triển bền vững “BHXH cho mọi người lao động và Bảo hiểm y tế cho toàn dân”.

Với chủ đề “Cơ hội và thách thức của hệ thống ASXH khu vực ASEAN trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động", tại Hội nghị ASSA 35, các đại biểu và các diễn giả tập trung thảo luận, trao đổi, chia sẻ về cơ hội và thách thức đối với hệ thống ASXH trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động; xu thế phát triển của ASXH thế giới, tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động đến tái cơ cấu kinh tế, lao động, việc làm của mỗi quốc gia; những yêu cầu đặt ra đối với hệ ASXH trong thời gian tới. Đồng thời đưa ra các ý kiến, các giải pháp giúp chính phủ, các nhà hoạch định chính sách và toàn bộ hệ thống ASXH của các quốc gia trong khu vực tiếp tục hoàn thiện chính sách, đảm bảo cho người lao động, nhất là lao động di dân và các thành viên gia đình họ được hưởng đầy đủ các quyền lợi, chế độ để dễ dàng thích ứng với yêu cầu chuyển đổi của nền kinh tế, lao động và việc làm dưới tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201