Thứ Sáu, 29/3/2024 - 16:16:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bắc Giang: Tình hình nợ BHXH có diễn biến phức tạp

THỨ HAI, 10/06/2019 15:20:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Theo báo cáo của BHXH tỉnh Bắc Giang, đến hết quý I/2019, toàn tỉnh có 374 DN nợ BHXH từ 03 tháng trở lên, với tổng số tiền nợ hơn 57 tỷ đồng.

Tình trạng DN nợ BHXH đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động. Nguyên nhân do một số DN gặp khó khăn về nguồn vốn, thu hẹp sản xuất không có khả năng thanh toán nợ BHXH; một số DN cố tình chây ì, trốn đóng, lạm dụng tiền BHXH để đầu tư sản xuất, kinh doanh. 
 

Tình hình nợ BHXH tại Bắc Giang vẫn phức tạp

Trước tình hình nợ BHXH diễn biến ngày càng phức tạp, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức công đoàn phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra DN; tìm hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh, tình hình đóng, nợ đọng BHXH và yêu cầu DN cam kết lộ trình trả nợ BHXH.

Đồng thời, bám sát theo dõi, báo cáo kịp thời những phát sinh của DN liên quan đến người lao động cho công đoàn cấp trên để có biện pháp xử lý. Kiên quyết khởi kiện đối với các DN cố tình chây ì, nợ đóng BHXH để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Đối với công đoàn cơ sở DN cần yêu cầu chủ sử dụng lao động thanh toán đầy đủ tiền nợ BHXH; thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động; động viên, tuyên truyền để người lao động, đoàn viên công đoàn tiếp tục lao động, sản xuất, cùng DN vượt qua khó khăn.

NGUYỄN LỘC 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201