Thứ Ba, 23/4/2024 - 20:50:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam đề nghị Anh hỗ trợ tiếp cận nguồn cung vắc-xin phòng Covid-19

THỨ SÁU, 23/07/2021 22:42:37 | Y TẾ
(BKTO) - Trên tinh thần đối tác chiến lược, Việt Nam đề nghị Anh tiếp tục ưu tiên hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn cung vắc-xin phòng Covid-19, cũng như cung cấp các thiết bị y tế như máy thở, bộ kit xét nghiệm nhanh để giúp Việt Nam sớm vượt qua đợt bùng phát của dịch Covid-19.

Đây là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng trong cuộc hội đàm với Quốc vụ khanh phụ trách châu Á - Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh Nigel Adams diễn ra vào chiều 22/7.
 

Quang cảnh cuộc hội đàm. Ảnh: BNG


Tại cuộc hội đàm, Quốc vụ khanh Nigel Adams khẳng định, Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu của Anh tại khu vực và bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác toàn diện với Việt Nam cả về chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng… trong bối cảnh Anh điều chỉnh chính sách hướng đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Hai bên nhất trí thúc đẩy các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai bên cả trực tiếp và trực tuyến, sớm nối lại các hoạt động trao đổi đoàn thường xuyên và các cơ chế hợp tác chủ chốt.

Về hợp tác kinh tế, hai bên nhấn mạnh cần phối hợp chặt chẽ để quảng bá và tận dụng các cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA). Qua đó nhằm tạo đột phá về trao đổi thương mại và hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực có tiềm năng lớn như kinh tế số, đô thị thông minh, dịch vụ tài chính, phát triển năng lượng tái tạo…

Hai bên cũng trao đổi một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm tự do hàng hải, hàng không, an ninh và hoà bình tại Biển Đông; đề cao luật pháp quốc tế, trong đó coi Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982) là “Hiến chương về biển và đại dương” và là khuôn khổ pháp lý cho tất cả các hoạt động trên biển và đại dương./.
THIỆN TRẦN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201