Thứ Sáu, 26/4/2024 - 11:03:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tư vấn, cung cấp kiến thức chăm sóc dinh dưỡng đúng cách và hợp lý

THỨ HAI, 17/12/2018 08:05:00 | Y TẾ
(BKTO) - Ngày 15/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Y tế và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức "Ngày hội Mẹ và Bé 2018" với chủ đề "Mẹ cùng con kiến tạo tương lai".

 

Quang cảnh Ngày hội- Ảnh: T. Dũng

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: Nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết 20/NQ-TW, Nghị quyết 21/NQ-TW, Bộ Y tế mong muốn, thông qua chiến dịch truyền thông này sẽ cung cấp kiến thức, kinh nghiệm, tư vấn về chăm sóc dinh dưỡng, sức khoẻ bà mẹ, trẻ sau sinh và gia đình đúng cách và hợp lý. Bên cạnh đó, tạo ra diễn đàn trao đổi, sân chơi giải trí với nhiều hoạt động phong phú, trở thành cầu nối gắn kết các cấp hội viên hội phụ nữ để nâng cao sức khỏe cho chính các hội viên và gia đình.

Ngày hội bao gồm một loạt các hoạt động toạ đàm, gian hàng giới thiệu, tư vấn sức khoẻ và các khu vực giải trí dành cho các bà mẹ và trẻ em. Nổi bật là Tọa đàm về chủ đề “Con nhà người ta” dưới sự chia sẻ của của Bác sĩ Chuyên khoa 1 Phan Thị Hiền Thu – Chuyên viên dinh dưỡng và phụ trách truyền thông Trung tâm Dinh Dưỡng TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm, bình luận sôi nổi của các khách mời tham dự. Qua buổi trò chuyện với nhiều câu hỏi của các bà mẹ có con nhỏ được đặt ra như: “Tại sao con mình không cao bằng, không khỏe bằng con người khác? Có phải do cách chăm sóc, cách nuôi dạy không hợp lý mà con mình có thể chất thua con người khác?”…bác sĩ Hiền Thu đã đưa ra rất nhiều tiêu chuẩn và bí quyết để các mẹ hiểu đúng sự phát triển thể chất của con và lựa chọn được chế độ dinh dưỡng “Vàng” giúp con khỏe mạnh.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201