Thứ Năm, 28/3/2024 - 18:43:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Trao giải cuộc thi viết “Cán bộ ngành Y đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

THỨ TƯ, 27/02/2019 11:25:00 | Y TẾ
(BKTO) - Chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tối 26/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi viết "Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Cuộc thi được khởi động từ tháng 9/2018 và đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động trong ngành Y tham gia. Với gần 60.000 bài thi ở cấp cơ sở, các đơn vị đã chấm và trao 830 giải các loại, đồng thời lựa chọn tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Ban tổ chức tham dự chung kết cấp ngành.

Ở vòng Chung kết, Ban giám khảo đã lựa chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất trong số 85 bài thi của 84 đơn vị gửi về. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho tác giả Hoàng Tuấn Linh (bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái) và 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác giả.
 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao giải Đặc biệt cho tác giả Hoàng Tuấn Linh- Ảnh: Thái Bình

Bộ Y tế cho biết, sau chung kết Cuộc thi năm 2019, Hội thi sẽ tiếp tục được tổ chức rộng rãi với hình thức sân khấu hóa từ cấp cơ sở đến cấp khu vực và chung kết cấp ngành vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2020.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh: Lãnh đạo Bộ Y tế luôn quan tâm, triển khai thực hiện nhiều biện pháp thường xuyên nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế. Từ năm 2015, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-BYT phê duyệt Kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Bộ trưởng Bộ Y tế cũng ban hành nhiều Quyết định nhằm xây dựng cơ sở y tế Xanh- Sạch - Đẹp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, theo các cuộc điều tra, khảo sát do Viện Chiến lược và Chính sách y tế thực hiện cho thấy, số người trả lời hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đã tăng từng năm, đạt trên 90%. Đánh giá của các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2018 tại nhiều Bệnh viện khi khảo sát người bệnh/ người nhà bệnh nhân cũng cho thấy chỉ số hài lòng người bệnh đều ở mức cao, trên 90%.

Tại một số bệnh viện, có đến gần 95% người bệnh cho biết sẽ quay trở lại thăm khám vì hài lòng về phong cách phục vụ và chất lượng điều trị. Tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử được cải thiện, điều kiện cơ sở vật chất, môi trường bệnh viện khang trang, sạch sẽ hơn, quy trình khám, chữa bệnh được cải tiến hợp lý, thời gian chờ đợi được rút ngắn nhiều so với trước.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201