Thứ Bảy, 20/4/2024 - 03:48:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiếp nhận 77 tủ lạnh âm sâu bảo quản vắc xin Covid-19 do Hoa Kỳ viện trợ

THỨ TƯ, 13/10/2021 07:23:12 | Y TẾ
(BKTO) - Ngày 12/10, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế đã tổ chức lễ tiếp nhận 77 tủ lạnh âm sâu do Hoa Kỳ viện trợ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế tiếp nhận tượng trưng 77 tủ lạnh âm sâu do Hoa Kỳ viện trợ từ ông Kristopher Klain - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.
 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường (bên phải ảnh) tiếp nhận hỗ trợ. Ảnh: TIẾN MINH


Thứ trưởng Trương Quốc Cường cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã viện trợ và vận chuyển về Việt Nam 77 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vắc xin Covid-19; nhất là trong điều kiện số lượng vắc xin cần bảo quản lạnh ở nhiệt độ từ -90 độ C đến -60 độ C thời gian tới về Việt Nam tăng cao và số lượng tủ lạnh có thể bảo quản trong dải nhiệt độ này chưa đủ theo yêu cầu.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước đó Chính phủ Hoa Kỳ cũng đã trao tặng trực tiếp và thông qua cơ chế COVAX 9,5 liều vắc xin Moderna và Pfizer. Trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực hết sức để kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, sự hỗ trợ này là cử chỉ hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cũng khẳng định, Bộ Y tế sẽ phân bổ số tủ lạnh này tới các đơn vị và địa căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu bảo quản vắc xin Covid-19 cho phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Tại buổi lễ, đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Kristopher Klain bày tỏ vui mừng khi đến thời điểm này, Chính phủ Hoa Kỳ đã trao tặng trực tiếp và thông qua cơ chế COVAX 9,5 triệu liều vắc xin Moderna và Pfizer cho Chính phủ Việt Nam.

Đại biện lâm thời Kristopher Klain khẳng định Hoa Kỳ luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19; đồng thời Hoa Kỳ cũng tiếp tục hỗ trợ khu vực Đông Nam Á cũng như thế giới tiếp cận thêm nhiều vắc xin hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh.
Đ. KHOA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201