Thứ Ba, 19/3/2024 - 11:03:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thêm 22 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn

THỨ NĂM, 17/01/2019 10:25:00 | Y TẾ
(BKTO) - Chiều 16/1, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức khai giảng khoá 15 cho 22 bác sĩ trẻ thuộc Dự án Thí điểm bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn.

Theo đó, 22 bác sĩ sẽ được đào tạo chuyên khoa cấp I thuộc 10 chuyên ngành: Chẩn đoán hình ảnh, Gây mê hồi sức, Hồi sức cấp cứu, Nội, Ngoại, Nhi, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Sản, Truyền nhiễm và Y học cổ truyền tại Trường Đại học Y Hà Nội trong 24 tháng trước khi được đưa về vùng khó khăn làm công tác tình nguyện. Sau khi hoàn thành thời gian đào tạo, các bác sĩ trẻ sẽ công tác tại các huyện nghèo, khó khăn của các tỉnh: Lào Cai, Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Tuyên Quang, Hòa Bình, Hà Giang... Thời gian tối thiểu làm việc tại vùng khó khăn đối với bác sĩ nam là 3 năm, bác sĩ nữ là 2 năm.
 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trướng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Dự án Thí điểm bác sĩ trẻ tình nguyện là bước đột phá của ngành y tế trong việc tiến tới bảo đảm đủ số lượng nguồn nhân lực có trình độ, chuyên môn, kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ở địa phương còn khó khăn. Qua đó, tạo cơ hội cho đông đảo người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng kinh tế- xã hội khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn; hạn chế chuyển tuyến điều điều trị không cần thiết góp phần giảm quá tải các bệnh viện tuyến trên, tránh lãng phí cho người dân, cộng đồng và xã hội. Bên cạnh đó, triển khai tốt Dự án này còn tạo điều kiện để các thầy thuốc trẻ có cơ hội cống hiến sức lực và trí tuệ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị, Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức đào tạo các bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia Dự án bảo đảm chất lượng, vững vàng tay nghề nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, biên giới, hải đảo.

Trước đó, Dự án đã tổ chức khai giảng 14 khóa bác sĩ chuyên khoa cấp I tại Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y- Dược Huế và Trường Đại học Y- Dược Hải Phòng với 33 bác sĩ cho 82 huyện nghèo của 23 tỉnh.

Tin và ảnh: Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201