Thứ Sáu, 29/3/2024 - 07:24:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phần mềm quản lý y tế của Việt Nam giành giải vàng tại triển lãm quốc tế

THỨ BA, 18/12/2018 16:15:00 | Y TẾ
(BKTO) - Vượt qua 603 sản phẩm dự thi của 33 nước và vùng lãnh thổ các châu lục, sản phẩm MMS.net của Việt Nam vừa được trao Huy chương Vàng tại Triển lãm Quốc tế về Khoa học và Công nghệ được tổ chức tại Hàn Quốc (SIIF Korea 2018) và Giải thưởng đặc biệt của Hiệp hội sáng tạo Đài Loan (Trung Quốc).

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sản phẩm nghiên cứu khoa học MMS.net do ông Doãn Hữu Long- Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk là chủ nhiệm đề tài. Sau nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng, sản phẩm đã đoạt nhiều giải thưởng trong nước. Mới đây, vượt qua 603 sản phẩm dự thi của 33 nước và vùng lãnh thổ các châu lục, sản phẩm MMS.net vừa được trao Huy chương Vàng của Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế về Khoa học và Công nghệ (SIIF 2018) và Giải thưởng đặc biệt của Hiệp hội sáng tạo Đài Loan (Trung Quốc).
 

Ông Doãn Hữu Long nhận Huy chương Vàng của Ban Tổ chức Triển lãm SIIF 2018- Ảnh: Khánh Phương

MMS.net là sản phẩm đa nền tảng, tích hợp và sẵn sàng kết nối đến bất kỳ hệ thống nào trong hệ sinh thái y tế của quốc gia và quốc tế. Sản phẩm tích hợp với nhiều ứng dụng tạo ra nhiều phiên bản đáp ứng tốt yêu cầu quản lý của nhiều cơ sở khám, chữa bệnh có quy mô khác nhau, từ trạm y tế (y tế cơ sở) đến phòng khám chuyên khoa, đa khoa và bệnh viện có giường bệnh. MMS.net cho khai thác tối đa lên đến 2.000 giường bệnh với đầy đủ các phân hệ được tích hợp bên trong.

MMS.net còn tích hợp với một số phần mềm khác như hệ thống quản lý thông tin bệnh nhân PHR và bệnh án điện tử EHR, làm nền tảng phát triển một hệ sinh thái y tế thông minh giai đoạn 2020-2025 tại Việt Nam.

Sản phẩm đã được triển khai tại hơn 300 cơ sở khám chữa bệnh ở Việt Nam với chi phí thấp hơn 30% so với các giải pháp thương mại khác. Đối với lĩnh vực quản lý y tế cơ sở, hằng năm ước tính mỗi tỉnh, thành tiết kiệm được khoảng 1 triệu USD nếu sử dụng phần mềm MMS.net so với giá thuê hoặc mua giải pháp thương mại có trên thị trường. Đối với bệnh viện nói riêng và toàn ngành Y tế nói chung, tiết kiệm được tối thiểu 30% nguồn nhân lực và khoảng 50% chi phí quản lý, chống thất thoát tài sản làm tăng đáng kể nguồn thu cho đơn vị...

Về mặt xã hội, MMS.net giúp sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao trong y tế. Người dân ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng cao ngay tại y tế cơ sở (do có sự chia sẻ giữa các chuyên gia giỏi trong các bệnh viện tuyến dưới thông qua hệ thống hội chẩn y tế trực tuyến Video), không phân biệt vùng địa lý.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201