Thứ Sáu, 29/3/2024 - 03:00:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lần đầu tiên cứu sống bệnh nhân nhược cơ nặng bằng kỹ thuật thay huyết tương

THỨ TƯ, 17/10/2018 08:35:00 | Y TẾ
(BKTO) - Ngày 16/10, thông tin từ Bệnh viện K cho biết, lần đầu tiên các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đã thực hiện thành công kỹ thuật thay huyết tương điều trị cho một nam bệnh nhân bị nhược cơ nặng do u tuyến ức di căn màng phổi.

 

Bệnh nhân đang được thay huyết tương- Ảnh: BVCC

Bệnh nhân Ng. Đ. H, sinh năm 1987 nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện K trong tình trạng hôn mê, thở yếu, suy hô hấp nguy kịch do liệt cơ hô hấp. Người nhà bệnh nhân cho biết bệnh nhân đang điều trị u tuyến ức. Ngay lập tức bệnh nhân được thông khí nhân tạo- thở máy qua ống nội khí quản, điều chỉnh các rối loạn về hô hấp và huyết động, đồng thời khẩn trương làm các xét nghiệm chẩn đoán và điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu chẩn đoán bệnh nhân bị nhược cơ nặng do u tuyến ức di căn màng phổi. Tiên lượng đây là trường hợp nặng và khó điều trị bởi trước đó bệnh nhân đã được truyền hóa chất 4 chu kì để điều trị u tuyến ức. Bệnh nhân có thể bị đe dọa tính mạng do bệnh tiến triển sang các giai đoạn nặng hơn, gây ra nhược cơ hô hấp dẫn tới suy hô hấp và tử vong.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu đã quyết định áp dụng kỹ thuật thay huyết tương cho bệnh nhân với hy vọng cải thiện tình trạng nhược cơ. Kết quả, sau hai lần thay huyết tương, tình trạng liệt cơ cải thiện rõ. Đến lần thay thứ 3 bệnh nhân không phải thở máy, đã rút được ống nội khí quản và tự thở. Sau 6 lần thay huyết tương kết hợp điều trị nội khoa bệnh nhân đã thở tốt, ăn uống không sặc và sinh hoạt đi lại bình thường.

NGUYỄN THUÝ 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201